Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tình hình cháy rừng Texas đang phức tạp hơn khi xuất hiện đám cháy mới

Nỗ lực dập tắt đám cháy ở vùng Texas Panhandle, tiểu bang Texas đang gặp khó khăn, hiện chỉ mới khống chế được khoảng 15% trong khi lửa lan rộng và nhập vào một vụ hỏa hoạn khác.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/03/2024 04:07 AM
Tình hình cháy rừng Texas đang phức tạp hơn khi xuất hiện đám cháy mới
Một góc vụ cháy rừng Smokehouse Creek ở Texas. Ảnh: AP.

Tính đến ngày 3 tháng 3, đám cháy đã lan đến tiểu bang Oklahoma lân cận sau hơn 5 ngày kể từ khi cháy rừng bùng phát, hiện lực lượng cứu hỏa chỉ mới được khống chế khoảng 15%.

Đây là thảm họa cháy rừng được cho là lớn nhất lịch sử tại tiểu bang Texas, chính quyền địa phương xác nhận ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 2 lính cứu hỏa bị thương trong vụ cháy này.

Các nhân viên cứu hỏa đã tập trung vào việc ngăn chặn ngọn lửa dọc theo khu vực phía Bắc và phía Đông, nơi những cơn gió mạnh từ khu vực Tây Nam đe dọa làm lửa cháy lan rộng và thiêu rụi nhiều diện tích hơn.

Lực lượng cứu hộ lo ngại gió mạnh và thời tiết hanh khô sẽ khiến lửa bùng phát dữ dội hơn trong những ngày tới. Điều kiện thời tiết phức tạp nên rất khó dự đoán khi nào ngọn lửa sẽ được khống chế hoàn toàn.

Sở Lâm nghiệp Texas cho hay: “Hiện đám cháy Smokehouse Creek đã sáp nhập với một trận cháy rừng khác và vượt qua ranh giới tiểu bang, cháy lan vào tiểu bang Oklahoma, thiêu rụi diện tích hơn 4,400 km2”. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

#texas#cháy rừng#oklahomaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)