Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổ chức y tế Hoa Kỳ cảnh báo không nên ăn rau xà lách Romaine trồng ở Salinas, California

Do quá nhiều vụ ngộ độc do ăn phải rau xà lách Romaine trồng ở Salinas, California nên vừa qua tổ chức y tế đã đưa ra lời cảnh báo.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 23/11/2019 03:18 PM
Tổ chức y tế Hoa Kỳ cảnh báo không nên ăn rau xà lách Romaine trồng ở Salinas, California
Ảnh minh họa

Vừa qua thì cơ quan y tế Hoa Kỳ khuyến cáo người dân không ăn rau xà lách Romaine trồng ở Salinas, California vì có thể gây ngộ độc. Bên cạnh đó cơ quan chức năng cũng khuyên người dân không nên ăn các loại xà lách không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tất cả các nhà hàng, quán ăn được yêu cầu không sử dụng loại rau này trừ khi chứng minh được rằng nó không được trồng tại Salinas.

Cảnh báo này áp dụng cho tất cả các loại rau xà lách Romaine trồng tại Salinas kể cả còn nguyên bắp hoặc là loại hộp đã chế biến sẵn.

Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) cho biết thì hiện tại có 40 người ở tại 16 tiểu bang khác nhau được báo cáo là nhiễm chủng E. coli. FDA đã và đang điều tra về sự việc trên và các manh mối dẫn họ đến những nông trại tại Salinas. Trước đây thì loại xà lách Romaine cũng được báo cáo là liên quan đến nhiều vụ ngộ độc thực phẩm khác trong quá khứ.

Cho đến thời điểm này thì cơ quan chức năng vẫn chưa giải thích được tại sao loại rau này lại thường gây ngộ độc cho người ăn như vậy, tuy nhiên họ đoán có thể là do cách trồng và thói quen ăn sống loại rau này là nguyên nhân chính.

#xà lách romaine#ngộ độc xà lách romaineViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)