Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa án tại California buộc ICE trả tự do cho 250 di dân lậu có tiền án, trong đó có nhiều tội nghiêm trọng

Theo lệnh từ toà án ở tiểu bang California, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) buộc phải thả tự do cho 250 dân nhập cư từng có tiền án phạm tội.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/10/2020 02:10 PM
Tòa án tại California buộc ICE trả tự do cho 250 di dân lậu có tiền án, trong đó có nhiều tội nghiêm trọng
Ảnh minh họa (Charles Reed/U.S. Immigration and Customs Enforcement via AP)

Hôm thứ Ba ngày 27 tháng 10, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) thông báo rằng họ đã trả tự do cho 250 người nhập cư có tiền sử tội phạm, quyết định được đưa ra theo mệnh lệnh liên quan đến đại dịch COVID-19 do Toà án Trung tâm Quận California (Central District of California) ban hành.

Thông tin này được đưa ra một tuần sau khi Thẩm phán Terry Hatter yêu cầu ICE trả tự do hoặc trục xuất những người bị giam giữ tại trung tâm xử lý Adelanto của ICE ở Nam California để ngăn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

ICE thông báo rằng "bất chấp các yêu cầu chuyển những người bị giam giữ tới các nơi khác" 250 người nhập cư đã được trả tự do theo lệnh. Những người được thả có tiền sử về nhiều tội danh như tấn công bằng vũ khí gây chết người, ngược đãi trẻ em, dâm ô với trẻ em và nhiều tội danh khác.

Ông Tony H. Pham, một quan chức cấp cao của ICE cho rằng cáo buộc tòa án đã vượt quá thẩm quyền của họ và có thể lệnh này sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Theo Los Angeles Times, chính quyền tiểu bang California cũng đã xúc tiến việc trả tự do cho hàng nghìn tù nhân, trong đó có một phụ nữ bị kết tội sát nhân. Trong khi đó ở New York, ít nhất hàng chục tội phạm được trả tự do lại tiếp tục gây án, với 50 người phải quay lại tù.

Theo ICE, hơn 85% trong số khoảng 730 người nhập cư bị giam giữ tại trung tâm Adelanto đã bị buộc tội hoặc kết án hình sự đang chờ xử lý. Cập nhật mới nhất cho biết giờ chỉ còn khoảng 465 bị giam giữ tại trung tâm này. Theo Business Insider, ít nhất 162 người có kết quả dương tính với COVID-19.

Về phía ICE, họ khẳng định họ luôn tuân theo các quy trình phòng dịch nghiêm ngặt tại các trung tâm của họ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC). Cụ thể hơn, ICE cũng đã hạn chế nhận thêm người và xét nghiệm liên tục ở cơ sở Adelanto.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)