Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa án tối cao Hoa Kỳ bác bỏ lệnh cấm của Gavin Newsom và cho phép nhà thờ tại California mở cửa

Tòa án tối cao Hoa Kỳ đã bác bỏ lệnh cấm đối với các nhà thờ tại tiểu bang California và thay vào đó là các hạn chế để tránh dịch bệnh COVID-19 lây lan.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/02/2021 10:08 AM
Tòa án tối cao Hoa Kỳ bác bỏ lệnh cấm của Gavin Newsom và cho phép nhà thờ tại California mở cửa
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm Thứ Sáu, Tòa án tối cao Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết rằng các nhà thờ ở tiểu bang California chỉ được hoạt động, tổ chức các nghi lễ với 25% công suất để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, các nhà thờ sẽ phải hạn chế thủ tục ca hát, cầu nguyện khi thực hiện các nghi lễ tôn giáo.

Trước đó, Thống đốc Gavin Newsom đã đưa ra lệnh cấm cử hành các nghi lễ bên trong nhà thờ. Tuy nhiên Toà án Tối cao đã bác bỏ lệnh cấm này và áp dụng những hạn chế trên.

Phán quyết của Toà án Tối cao đảo ngược những phán quyết trước đó của chánh án liên bang ở San Diego và San Bernardino, cũng như Toà Kháng án số 9 ở San Francisco, những cơ quan đồng tình với lệnh cấm của ông Gavin Newsom dù đã được Toà án Tối cao cảnh báo.

Mặc dù có những quan điểm khác nhau, nhưng đa số các thẩm phán đều cho rằng California đã có những quyết định thiếu sự công bằng đối với nhà thờ.

#californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)