Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Toà án Tối cao Minnesota cho phép cử tri Minneapolis được bầu chọn bãi bỏ sở cảnh sát

Sau vụ việc George Floyd, các cử tri ở Minneapolis, tiểu bang Minnesota có nhiều quyền hơn để định đoạt "số phận" của sở cảnh sát thành phố.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/09/2021 02:02 PM
Toà án Tối cao Minnesota cho phép cử tri Minneapolis được bầu chọn bãi bỏ sở cảnh sát
Ảnh minh họa - Nguồn: Rep. Ilhan Omar, Twitter.

Tòa án Tối cao Minnesota quyết định cho phép các cử tri ở Minneapolis được quyền quyết định xem có nên bãi bỏ sở cảnh sát trong cuộc bầu cử thành phố sắp tới hay không.

JaNaé Bates, phát ngôn viên của Yes 4 Minneapolis, nói với Star Tribune:

Tòa án tối cao đã công nhận chúng tôi ở phía lẽ phải của luật pháp, của nền dân chủ và chúng tôi sẽ ở phía bên phải của lịch sử khi chúng tôi tiến lên phía trước.

Nếu được thông qua, Minneapolis có thể sẽ thay thế sở cảnh sát hiện hành bằng một bộ phận an toàn công cộng với phương châm là "áp dụng phương pháp tiếp cận toàn diện về sức khỏe cộng đồng".

Phán quyết của Tòa án Tối cao được đưa ra ngay trước khi Minneapolis bắt đầu bỏ phiếu sớm vào lúc 8 giờ sáng Thứ Sáu. Ngày bầu cử cho thành phố được ấn định là vào ngày 2 tháng 11.

Dự luật bỏ phiếu được đưa ra sau cái chết của George Floyd ở Minneapolis vào năm ngoái. Vụ việc này đã làm dấy lên phong trào "khai trừ cảnh sát" trên toàn quốc.

#minnesota#minneapolis, minnesotaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)