Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tòa án tối cao Texas cho phép bỏ phiếu dưới hình thức drive-thru ở Quận Harris

Toà án Tối cao Texas đã từ chối đề nghị ngừng hình thức bỏ phiếu drive-thru trong tiểu bang của Đảng Cộng hoà và cho phé tiếp tục hình thức bỏ phiếu này duy trì tại Quận Haris.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 24/10/2020 12:06 PM
Tòa án tối cao Texas cho phép bỏ phiếu dưới hình thức drive-thru ở Quận Harris
ABC 13

Hôm thứ Năm ngày 22 tháng 10, Tòa án Tối cao Texas đã bác bỏ đề nghị ngừng bỏ phiếu dưới hình thức drive-thru của Đảng Cộng hòa. Hình thức bỏ phiếu này đã được bắt đầu từ đầu năm nay ở Quận Harris, đó như là cách để phòng dịch khi đại dịch COVID-19 vẫn đang lây lan.

Tuy nhiên, Thẩm phán John Devine không đồng ý với quyết định này của Toà án Tối cao Texas.

Quận Harris hiện có 10 địa điểm bỏ phiếu drive-thru, mang đến cho người dân địa phương một "giải pháp an toàn hơn, đảm bảo khoảng cách xã hội để tất cả các cử tri có thể bỏ phiếu".

Thư ký Quận Harris Chris Hollins giải thích:

Quận Harris là cơ quan đầu tiên của tiểu bang Texas áp dụng phương pháp bỏ phiếu mới này trên quy mô lớn, cho phép cử tri bỏ phiếu mà không cần rời khỏi phương tiện của họ.

Cách đây không lâu, phía Đảng Cộng hoà Texas đã đề nghị dừng bỏ phiếu drive-thru trước khi cuộc bỏ phiếu sớm bắt đầu vào tuần trước.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton, một đảng viên Cộng hòa, đê cập trong một bức thư gửi các quan chức bầu cử rằng "có thể đặt nơi tiếp nhận bỏ phiếu tại lối vào phòng bỏ phiếu hoặc lề đường cho những cử tri không đảm bảo về thể chất mà không có sự trợ giúp hoặc có khả năng ảnh hưởng tới sức khoẻ những cử tri khác tại điểm bỏ phiếu".

Một tòa phúc thẩm được tổ chức vào tuần trước đã ra quyết định rằng đề nghị của Texas GOP không được chấp thuận, đặc biệt là vì cuộc bầu cử đã được tiến hành.

#texas#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)