Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng giám đốc WHO lên tiếng ca ngợi tổng thống Donald Trump trong việc đối phó với đại dịch COVID-19

Mới đây trong một buổi họp báo, tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã có lời ca ngợi tổng thống Donald Trump trong việc điều hành đất nước chống lại đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/03/2020 07:15 PM
Tổng giám đốc WHO lên tiếng ca ngợi tổng thống Donald Trump trong việc đối phó với đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus (WHO)

Vào hôm nay, Thứ 4 ngày 25 tháng 3, tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng ca ngợi khả năng lãnh đạo của tổng thống Donald Trump trong việc phòng chống và ngăn chặn đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ.

Theo tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan y tế Liên Hợp Quốc đã nhiều lần kêu gọi các lãnh đạo quốc gia dẫn đầu tất cả chính quyền trong nước nhằm chống lại COVID-19, và ông Trump đang làm tốt và dẫn đầu về điều này.

Trước đó thì ông Tedros cũng đã tiết lộ rằng ông vừa có cuộc nói chuyện với ông Trump và tổng thống Trump đang làm tất cả những gì ông có thể làm.

Ông Tedros cũng cảnh báo các nước hãy cẩn trọng và không nên coi thường COVID-19, bởi sự coi thường có thể lãnh hậu quả là hàng ngàn ca nhiễm.

Theo đó ông Tedros đã chỉ thị các quốc gia nên tiến hành lệnh giới nghiêm để ngăn chặn COVID-19 lan rộng, và để có thời gian nhằm tìm ra phương án tốt nhất chống lại virus.

Ông Tedros nói các quốc gia cần mở rộng, đào tạo và triển khai các nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhằm tăng cường kiểm tra và theo dõi mọi trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong lãnh thổ.

Hiện tại, tính đến thời điểm hôm nay, Thứ 4 ngày 25 tháng 3, số ca nhiễm cả thế giới khoảng 468,278 và đã co ít nhất 21,207 ngưởi tử vong. Riêng nước Mỹ con số ca nhiễm đã là 65,487 và có hơn 900 người torng đó đã tử vong.

Trước tình hình này, liên hiệp quốc đang gia tăng cảnh báo và tuyên truyền tới các quốc gia cách đối phó cũng như cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm chống dịch.

#covid-19#virus corona#who#virus vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo WHO & FOX NEWS
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)