Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng giám đốc WHO nói có thể sẽ không có Vắc-Xin chống COVID-19, khuyên nên cho con bú bằng sữa mẹ

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng chúng ta sẽ không bao giờ có được loại Vắc-Xin chống COVID-19 hiệu quả hoặc chỉ có thể bảo vệ được vài tháng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/08/2020 03:02 PM
Tổng giám đốc WHO nói có thể sẽ không có Vắc-Xin chống COVID-19, khuyên nên cho con bú bằng sữa mẹ
Ảnh minh họa - Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (giửa) và các thành viên cao cấp của tổ chức này (Nguồn: Fabrice Coffrini/AFP via Getty Images)

Theo Reuters, trong cuộc họp báo qua mạng chiều ngày 3 tháng 8, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và người đứng đầu Ủy ban Khẩn cấp WHO Mike Ryan tiếp tục kêu gọi các quốc gia áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp kiểm dịch chống COVID-19 như: đeo khẩu trang, rửa tay, giãn cách xã hội.

Lãnh đạo WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu:

Trong thời gian qua, các quốc gia vẫn đang tiếp tục nỗ lực, nghiên cứu Vắc-Xin, có một số loại vacxin đang ở giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng và tất cả các quốc gia đều hi vọng một số loại vacxin có hiệu quả sẽ giúp ngăn lây nhiễm. Tuy nhiên, hiện tại không có "viên đạn bạc" nào và có thể sẽ không bao giờ có nó hoặc một loại Vắc-Xin chỉ có thể bảo vệ được vài tháng.

Tedros đề cập đến "viên đạn bạc", có thể hiểu là phương pháp hoàn hảo, giúp nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho dịch COVID-19. Với những lời phát biểu đầy bi quan trong cuộc họp báo này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần của người dân các quốc gia. Bởi họ vẫn còn niềm tin chiến thắng dịch bệnh tại một thời điểm sớm nhất.

Các quan chức WHO cho biết: nhóm điều tra nguồn gốc virus corona chủng mới tại Vũ Hán, Trung Quốc, vẫn chưa trở về. Một nhóm lớn hơn gồm các chuyên gia quốc tế lẫn Trung Quốc dự kiến sẽ nghiên cứu nguồn gốc của chủng virus này ở Vũ Hán, tuy nhiên chưa rõ thời gian chi tiết.

Tổng giám đốc WHO cũng đưa ra khuyến cáo cho những bà mẹ mới sinh, dù mắc COVID-19 vẫn nên tiếp tục cho con bú sữa, Tedros cho rằng: “lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ lớn hơn nguy cơ lây nhiễm.”

#covid-19#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)