Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden cam kết không đưa binh sĩ Mỹ tới Ukraine nhưng vẫn tiếp tục kêu gọi viện trợ Kiev

Trong Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ, Tổng thống Joe Biden đã cam kết sẽ không đưa binh sĩ Mỹ tới Ukraine và tăng cường kêu gọi tiếp tục viện trợ cho Kiev.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/03/2024 02:14 AM
Tổng thống Biden cam kết không đưa binh sĩ Mỹ tới Ukraine nhưng vẫn tiếp tục kêu gọi viện trợ Kiev
Tổng thống Joe Biden trong buổi đọc Thông điệp Liên bang ngày 8 tháng 3. Ảnh: CNN.

Ngày 8 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ, trong đó Biden nhấn mạnh rằng: “Ukraine đang đề nghị được hỗ trợ quân sự và vũ khí để chống Nga chứ không phải đề nghị gửi nhân sự Mỹ. Trên thực tế, không có lính Mỹ nào tham chiến ở Ukraine. Và chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên điều này”.

Tổng thống Biden cũng cho biết mục đích của Thông điệp Liên bang là để đánh thức Quốc hội Mỹ và cảnh báo người dân Mỹ rằng nền dân chủ quốc gia đang bị đe dọa cả ở trong và ngoài nước.

Vào ngày 22 tháng 2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Quốc hội Mỹ phê duyệt viện trợ bổ sung cho Kiev. Trong khi đó, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đang trì hoãn việc phê duyệt khoản viện trợ mới trị giá $60 tỷ cho Ukraine.

Trước đó, tại hội nghị về Ukraine diễn ra ở Paris ngày 26 tháng 2, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết các bên tham gia đã xem xét việc gửi bộ binh tới Ukraine. Mặc dù không đạt được sự đồng thuận về việc này, nhưng vẫn để ngỏ kịch bản này xảy ra trong tương lai.

#joe biden#viện trợ#thông điệp liên bangViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)