Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden đã gặp và thảo luận với Thủ tướng Trung Quốc tại hội nghị G20

Tổng thống Biden đã có cuộc thảo luận với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường về ổn định quan hệ trong cuộc gặp bên lề hội nghị G20 ở Ấn Độ. Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa lãnh đạo hai nước kể từ cuối năm 2022 ở Indonesia.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/09/2023 10:27 AM
Tổng thống Biden đã gặp và thảo luận với Thủ tướng Trung Quốc tại hội nghị G20
Tổng thống Joe Biden tại Hà Nội vào tối ngày 10 tháng 9.

Phát biểu trước truyền thông ở Hà Nội ngày 10 tháng 9, Tổng thống Joe Biden cho biết: “Tôi đã gặp Thủ tướng Trung Quốc ở Ấn Độ, chúng tôi đã nói về sự ổn định và tình hình các nước đang phát triển ở Nam Bán cầu. Không có bất cứ thái độ đối đầu nào trong cuộc gặp đó”.

Được biết, trước đó Tổng thống Biden và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cùng tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại New Delhi, Ấn Độ. Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa lãnh đạo hai nước kể từ cuối năm ngoái khi Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau tại hội nghị G20 ở Bali, Indonesia.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhậm chức hồi tháng 3, ông đã thay Chủ tịch Tập Cận Bình dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc dự hội nghị G20 ở New Delhi.

Biden cho biết: “Dù không gặp được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng các cuộc đàm phán cấp cao với các trợ lý của Chủ tịch Tập và quan chức nội các Trung Quốc vẫn diễn ra trong nhiều tháng qua”.

Quan hệ hai nước Mỹ - Trung liên tục leo thang do loạt vấn đề thương mại, Đài Loan và nhiều bất đồng khác. Tuy nhiên, giới chức Mỹ và Trung Quốc gần đây có các động thái nhằm hạ nhiệt tình hình cải thiện quan hệ hai nước, trong đó bao gồm chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và đặc phái viên tổng thống về môi trường John Kerry.

#joe biden#lý cườngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)