Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden đề xuất gói an ninh quốc gia mới trị giá $106 tỷ, trong đó chủ yếu là viện trợ Ukraine, Israe

Tổng thống Joe Biden đề xuất gói ngân sách an ninh quốc gia mới trị giá $106 tỷ, trong đó phần lớn bao gồm các khoản viện trợ cho Ukraine và Israel.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/10/2023 10:42 AM
Tổng thống Biden đề xuất gói an ninh quốc gia mới trị giá $106 tỷ, trong đó chủ yếu là viện trợ Ukraine, Israe
Tổng thống Joe Biden đề xuất trích $75 tỷ để viện trợ cho Israel và Ukraine. Ảnh: AFP.

Ngày 20 tháng 10, hãng tin AFP cho biết, Tổng thống Joe Biden vừa đề xuất quốc hội Mỹ gói ngân sách an ninh trị giá gần $106 tỷ, phần lớn là nhằm viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel.

Cụ thể, Nhà Trắng dự kiến sẽ cung cấp thêm cho Ukraine $61 tỷ và dành $14 tỷ cho Israel. $31 tỷ còn lại sẽ được chi cho việc đối phó với Trung Quốc, củng cố năng lực quốc phòng các đồng minh khu vực châu Á - Thái Bình Dương và hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở những nơi đang xảy ra xung đột như: Dải Gaza, Ukraine và Israel.

Bình luận về gói viện trợ mới này, Tổng thống Biden khẳng định: “Gói ngân sách an ninh trên sẽ bảo vệ lợi ích của nhiều thế hệ người Mỹ trong tương lai”. Tuy nhiên, gói ngân sách trên chắc chắn chưa được thông qua ngay lập tức tại thời điểm này, do đảng Cộng hòa tại Hạ viện chưa tìm được Chủ tịch Hạ viện mới.

Được biết, vào ngày 3 tháng 10, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu phế truất Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Cho đến nay, chưa có ứng viên nào giành đủ số phiếu để ngồi vào ghế chủ tịch của cơ quan này.

#joe biden#gói ngân sách an ninh quốc giaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)