Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden hối thúc Quốc hội thông qua gói tài trợ $52 tỷ cho ngành sản xuất bán dẫn

Tổng thống Joe Biden đã hối thúc Quốc hội thông qua dự luật tài trợ $52 tỷ cho ngành sản xuất chip bán dẫn để củng cố vị trí số một của nước Mỹ trong lĩnh vực này.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/07/2022 02:06 PM
Tổng thống Biden hối thúc Quốc hội thông qua gói tài trợ $52 tỷ cho ngành sản xuất bán dẫn
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Fox News.

Hôm thứ Hai ngày 25 tháng 7, Tổng thống Joe Biden đã thúc giục Quốc hội thông qua dự luật trị giá $52 tỷ để hỗ trợ cho các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước, tránh việc phụ thuộc vào chuỗi cung ứng nước ngoài.

Trong cuộc họp với các quan chức cấp cao, đại diện từ các nhà sản xuất và đại diện nghiệp đoàn, Tổng thống Biden tuyên bố rằng chính phủ luôn ủng hộ các nhà sản xuất nội địa sẽ giúp nước Mỹ duy trì vai trò trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

Ông Biden đồng thời nhấn mạnh rằng Quốc hội cần phải sớm thông qua dự luật này càng sớm càng tốt, vì đã đến lúc nước Mỹ phải đứng đầu thế giới về sản xuất chip bán dẫn. Hiện nhà sản xuất bán dẫn trong nước đang dần phải phụ thuộc vào các nhà sản xuất nước ngoài.

Bộ trưởng Thương mại, bà Gina Raimondo cũng đã lên tiếng cảnh báo rằng Mỹ đang tụt lại trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn.

Theo bà Raimondo, các nhà nhập khẩu Mỹ đang phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung chip từ Đài Loan và Bắc Kinh cũng đang đầu tư mạnh cho lĩnh vực này.

#joe bidenViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)