Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden tuyên bố sẽ dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ

Tổng thống Joe Biden sẽ thăm Ấn Độ và dự Hội nghị thượng đỉnh G20 nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với G20 với tư cách là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu trên toàn cầu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/08/2023 12:30 PM
Tổng thống Biden tuyên bố sẽ dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ
Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Joe Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Ảnh: Reuters.

Ngày 22 tháng 8, Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống Biden sẽ có chuyến thăm Ấn Độ và dự Hội nghị thượng đỉnh G20 từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 9. Theo dự kiến, Biden sẽ cùng lãnh đạo các đối tác nhóm G20 sẽ thảo luận một loạt nỗ lực chung nhằm ứng phó những vấn đề toàn cầu.”

Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sulliva nói rằng: “Tổng thống Joe Biden cũng sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với G20 với tư cách là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu trên toàn cầu, trong đó bao gồm việc Mỹ cam kết đăng cai chủ trì G20 vào năm 2026”.

Jake Sullivan cho hay: “Các chuyến đi của Tổng thống diễn ra sau khi nhóm BRICS gồm các nền kinh tế mới nổi (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Johannesburg từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8.

Trong khi đó, tại Jakarta, Indonesia, Phó tổng thống Harris sẽ tham dự các Hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ và Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 9, cũng như gặp gỡ với các nhà lãnh đạo khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đây cũng là chuyến thăm thứ 3 của Phó tổng thống Harris tới khu vực Đông Nam Á trong vòng 2 năm qua, tiếp sau chuyến thăm Việt Nam, Singapore vào tháng 8 năm 2021 và chuyến thăm Philippines, Thái Lan hồi tháng 11 năm 2022.

#joe biden#g20Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)