Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden tuyên bố sẽ không loại trừ dùng vũ lực để ngăn Iran có vũ khí hạt nhân

Trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Joe Biden khẳng định sẽ sử dụng vũ lực để ngăn Iran có vũ khí hạt nhân, nhưng đây chỉ là giải pháp cuối cùng trong tất cả các lựa chọn.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/07/2022 09:59 AM
Tổng thống Biden tuyên bố sẽ không loại trừ dùng vũ lực để ngăn Iran có vũ khí hạt nhân
Tổng thống Biden phát biểu khi đến Israel ngày 13 tháng 7 - Nguồn: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Channel 12 của Israel, Tổng thống Biden khẳng định:

Mỹ vẫn sẽ tiếp tục giữ lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran trong danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài. Thậm chí khi nó có nguy cơ khiến cuộc đàm phán hồi sinh thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 cùng Liên minh châu u thất bại, tôi vẫn sẽ không thay đổi điều đó.

Hồi năm 2015, Iran và Đức, EU cùng với 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thống nhất thỏa thuận về việc sẽ ngừng chương trình làm giàu uranium. Theo thỏa thuận này, các nước sẽ nới lỏng các lệnh trừng phạt Iran, cho phép các giao dịch thương mại được nối lại.

Tuy nhiên, tháng 5 năm 2018, Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận vì cho rằng nó không ngăn cản Iran phát triển tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Đến khi Biden lên nhậm chức Tổng thống từ tháng 1 năm 2021, ông đã hồi sinh thỏa thuận này.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Channel 12 của Israel, Tổng thống Biden tuyên bố:

Mỹ có thể sẽ sử dụng vũ lực để ngăn cản Iran sở hữu vũ khí hạt nhân, nhưng đây chỉ là giải pháp cuối cùng.

Được biết, cuộc đàm phán hồi sinh thỏa thuận hạt nhân và quan hệ của Iran với các nước Trung Đông một lần nữa trở thành “điểm nóng” kể từ khi Tổng thống Biden đến thăm Israel và Saudi Arabia.

#joe biden#iranViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)