Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Biden và các nước đồng minh phương Tây tiếp tục tăng viện trợ quân sự cho Ukraine

Tổng thống Joe Biden thông báo Mỹ sẽ gửi gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine, trong đó bao gồm các hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Hawk.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/09/2023 05:31 AM
Tổng thống Biden và các nước đồng minh phương Tây tiếp tục tăng viện trợ quân sự cho Ukraine
Tổng thống Joe Biden đón Tổng thống Ukraine tại Nhà Trắng hôm 21 tháng 9. Ảnh: CNN.

Ngày 22 tháng 9, Tổng thống Joe Biden tuyên bố: “Mỹ và các đồng minh phương Tây sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine nhằm hỗ trợ nước này đạt được mục tiêu giành lại lãnh thổ từ Nga.”

Tổng thống Mỹ Biden cho biết: “Gói viện trợ quân sự mới dành cho Ukraine trị giá $128 triệu, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp MIM-23 Hawk, tên lửa phòng không vác vai AIM-9M Sidewinder, hệ thống phòng không tầm thấp Avenger, đạn chùm và nhiều loại đạn khác cho hệ thống pháo phản lực HIMARS.”

Theo đó, Mỹ sẽ lập tức tiến hành chuyển giao hệ thống tên lửa Hawk cho UKraine, quá trình này sẽ kéo dài đến cuối năm nay. Riêng lô xe tăng M1 Abrams đầu tiên sẽ được chuyển đến Kiev vào cuối tuần này. Được biết, các thông báo trên được đưa ra sau khi hai Nhà lãnh đạo Mỹ và Ukraine gặp nhau tại Nhà Trắng cùng ngày 22 tháng 9.

Hiện tại, Mỹ và đồng minh đang nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine nhằm bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này trước mùa đông sắp tới.

#ukraine#chiến tranh#viện trợ quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)