Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump bị Hạ viện điều tra vì đưa ra quyết định cắt viện trợ WHO

Ít lâu sau khi đưa ra quyết định cắt viện trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì những yếu kém của tổ chức này trong việc kiểm soát đại dịch, Tổng thống Donald Trump bị Hạ viện điều tra về vấn đề này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 27/04/2020 09:15 PM
Tổng thống Donald Trump bị Hạ viện điều tra vì đưa ra quyết định cắt viện trợ WHO
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (Reuters & Worldometers)

Hôm 27 tháng 4, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ (HFAC) đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra nhắm vào Tổng thống Donald Trump, sau khi ông đưa ra quyết định cắt viện trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì những sai phạm của tổ chức này.

Trong thư gửi tới Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chủ tịch HFAC, ông Eliot Engel cho rằng mặc dù WHO không hoàn hảo, nhưng cũng không nên cắt viện trợ cho tổ chức này giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Đồng thời, ông Engel còn yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ cần phải cung cấp 11 bộ tài liệu liên quan đến vấn đề viện trợ WHO. Hạn chót để nộp bộ tài liệu này là vào 17:00 ngày 4 tháng 5 tới. Nếu không đúng hạn, HFAC sẽ thực hiện những biện pháp cứng rắn.

Tờ Reuters cho biết bộ tài liệu này bao gồm thông tin, danh sách các cuộc họp liên ngành được tổ chức từ này 1 tháng 12 năm 2019 đến ngày 1 tháng 4 năm 2020 về các vấn đề như viện trợ WHO, danh sách các cơ quan pháp lý được chính quyền Tổng thống Trump thông qua để cắt viện trợ WHO cũng như các tài liệu liên quan đến quá trình điều tra WHO của ông Trump.

Hồi giữa tháng 4, ông Trump đã quyết định hoãn viện trợ của Mỹ dành cho WHO, sau khi ông chỉ ra những yếu kém của tổ chức này trong việc kiểm soát bệnh dịch, bao che cho Trung Quốc về nguồn gốc cũng như số liệu của COVID-19, gián tiếp khiến nó bùng phát và ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế các nước trên thế giới.

#donald trump#whoViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Reuters & Worldometers
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)