Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump chiến thắng áp đảo với 97,1% số phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Iowa

Đúng như dự đoán, Tổng thống Donald Trump đã có một chiến thắng hoàn toàn trước các đối thủ cùng đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại tiểu bang Iowa.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/02/2020 09:23 PM
Tổng thống Donald Trump chiến thắng áp đảo với 97,1% số phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Iowa
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump

Tại cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Iowa diễn ra vào ngày 3 tháng 2, Tổng thống Donald Trump đã chiến thắng một cách áp đảo trước các đối thủ của ông thuộc đảng Cộng Hòa.

Hàng năm, tiểu bang Iowa thường được chọn là nơi tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên (theo hình thức họp kín - caucus) để chọn ra ứng viên tổng thống của hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Cuộc bầu cử sơ bộ này là tiền đề quan trọng để các ứng chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử kéo dài nhiều tháng.

Theo New York Times, có 32,320 (99% tổng số phiếu) được kiểm tra. Trong đó, số phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump chiếm 31,398 (97,1%) phiếu, hoàn toàn áp đảo so với hai đối thủ còn lại trong đảng Cộng Hòa là cựu Thống đốc tiểu bang Massachusetts Bill Weld với 424 phiếu (1,3%) và cựu hạ nghị sĩ Joe Walsh với 348 phiếu (1,1%).

Trong khi đó, cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ đem đến một kết quả hoàn toàn bất ngờ, ông Pete Buttigieg, cựu thị trưởng Thành phố South Bend, bang Indiana dẫn đầu với 26,9% số phiếu bầu, vượt qua những ứng viên như phó Tổng thống Joe Biden, thượng nghị sĩ Bernie Sanders, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren.

Mặc dù kết quả bỏ phiếu của cuộc bầu cử sơ bộ này không phải là cơ sở chính để quyết định đến kết quả cuối cùng của cuộc đua tranh ghế Tổng thống Mỹ, nhưng đây là nền tảng quan trọng trong chiến dịch vận động tranh cử.

#donald trump#iowa#bầu cử sơ bộViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)