Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump chính thức ký duyệt lệnh cấm mua thiết bị từ Huawei, ZTE

Cuối cùng thì Tổng thống Donald Trump cũng đã ký phê duyệt đạo luật ngăn chặn các công ty đe dọa đến an ninh quốc gia, đồng thời mở một quỹ với số vốn $1 tỷ để hỗ trợ các công ty viễn thông nhỏ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/03/2020 09:39 AM
Tổng thống Donald Trump chính thức ký duyệt lệnh cấm mua thiết bị từ Huawei, ZTE
Ảnh minh họa (Ảnh từ J.Lekavicius / Shutterstock)

Hôm thứ Năm ngày 12 tháng 3, Tổng thống Donald Trump đã ký duyệt đạo luật cấm sử dụng quỹ liên bang để mua thiết bị từ các công ty viễn thông mà được coi là mối đe dọa an ninh quốc gia, ví dụ như Huawei hay ZTE của Trung Quốc.

Đạo luật này được gọi là Secure and Trusted Communications (Truyền thông an toàn và tin cậy) đã được Hạ viện phê duyệt vào năm ngoái và Thượng viện thông qua vào tháng 2. Ngoài ra, Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cũng sẽ mở một quỹ $1 tỷ trợ giúp các công ty viễn thông nhỏ loại bỏ các thiết bị từ các công ty bị cấm theo luật trên.

Luật mới trực tiếp đẩy Huawei, ZTE cũng như những công ty Trung Quốc tương tự ra khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ. Vào tháng 11, FCC đã liệt kê hai công ty này vào danh sách mối đe dọa an ninh quốc gia.

#donald trump#huawei#zteViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Engadget
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)