Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump đã chính thức ra lệnh ngưng gửi tiền vào ngân sách hoạt động của WHO

Tổng thống Trump đã từng lên tiếng đe dọa cắt ngân sách mà Mỹ dành cho WHO, và mới đây ông đã chính thức ra lệnh ngưng đóng tiền vào quỹ điều hành của tổ chức này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 14/04/2020 06:38 PM
Tổng thống Donald Trump đã chính thức ra lệnh ngưng gửi tiền vào ngân sách hoạt động của WHO
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (GETTY IMAGES/Drew Angerer)

Có lẽ quý vị còn nhớ cách đây không lâu, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng đe dọa cắt ngân sách mà Mỹ dành cho WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) trước những yếu kém về xử lý trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19, ngoài ra tổng thống Trump còn đặt ra nghi vấn WHO đứng đằng sau việc che giấu dịch của Trung Quốc.

Và vào ngày hôm nay, Thứ 3 ngày 14 tháng 4, Tổng thống Trump đã cho biết, ông đã lệnh cho chính phủ Mỹ ngưng đóng tiền vào ngân sách điều hành của WHO. Lệnh này được đưa ra trong khi chờ kết quả điều tra về hành động giúp Trung Quốc che giấu đại dịch COVID-19, nguyên nhân dẫn đến Mỹ và thế giới hiểu sai mức độ nghiêm trọng, dẫn đến hậu quả như hiện nay.

Theo tổng thống, đại dịch COVID-19 đáng lẽ ra sẽ không đến nỗi như hiện nay, đáng lẽ nó đã được ngăn chặn ngay từ đầu, tổ chức WHO đã không điều tra kỹ thông tin mà Trung Quốc đưa ra. Theo Tổng thống, WHO đã thất bại trong nhiệm vụ được cho là "căn bản" của họ, theo ông WHO phải chịu trách nhiệm cho điều này.

Tuy nhiên, Tổng thống bày tỏ Mỹ vẫn còn tiếp tục muốn hợp tác với WHO, tuy nhiên cần phải có những điều chỉnh và cải cách đúng mực.

#covid-19#virus corona#donald trumpViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)