Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump đang xem xét lệnh cấm bay giữa Mỹ và Trung Quốc vì lo sợ Virus Corona

Trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona đang bùng phát ở Trung Quốc, Nhà Trắng đang cân nhắc việc đưa ra lệnh cấm bay từ Mỹ tới Trung Quốc trong thời gian tới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/01/2020 09:56 AM
Tổng thống Donald Trump đang xem xét lệnh cấm bay giữa Mỹ và Trung Quốc vì lo sợ Virus Corona
Ảnh minh họa - Các nhân viên kiểm dịch trên một chuyến bay (EPA-EFE)

Hôm thứ Ba ngày 28 tháng 1, Tổng thống Donald Trump và chính quyền cho biết đang xem xét lệnh cấm các chuyến bay giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Hãng hàng không Anh Quốc British Airways đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc. Một số hãng hàng không Châu Á như Lion Air hay Seoul Air cũng đang tạm dừng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc . Finnair (Phần Lan), Cathay Pacific (Hồng Kông) và Jetstar Asia có trụ sở tại Singapore cũng đang giảm, hạn chế các chuyến bay tới Trung Quốc.

Cho tới thời điểm hiện tại, virus corona lây lan đã khiến ít nhất 132 người tử vong, hơn 6000 trường hợp nhiễm bệnh. Ngoài Trung Quốc, cũng đã có một số trường hợp bị lây nhiễm được ghi nhận ở các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,...và có cả Hoa Kỳ. Vì vậy, việc cấm bay tới Trung Quốc có lẽ là việc làm cần thiết.

United Airlines tuyên bố sẽ hủy 24 chuyến bay giữa Hoa Kỳ và Bắc Kinh, Hồng Kông và Thượng Hải trong tuần đầu tiên của tháng Hai. Dự kiến, họ sẽ chỉ thực hiện ba hoặc bốn chuyến bay mỗi ngày từ Hoa Kỳ tới Trung Quốc.

Ngoài ra, ba hãng hàng không United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines cho phép hành khách đã đặt trước vé tới Trung Quốc của họ hủy chuyến đi mà không bị phạt.

Video hướng dẫn đeo khẩu trang Y Tế đúng cách từ chuyên gia WHO, để bảo vệ bạn tốt nhất trước Virus Corona
#dịch viêm phổi#corona virusViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo usatoday
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)