Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump dọa sẽ cắt giảm ngân sách cho cháy rừng của tiểu bang California

Vào chủ nhật ngày 3 tháng 11 năm 2019, Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ cắt giảm ngân sách đối với California để viện trợ cho các vụ cháy rừng trên khắp tiểu bang vào mùa khô
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/11/2019 09:27 PM
Tổng thống Donald Trump dọa sẽ cắt giảm ngân sách cho cháy rừng của tiểu bang California
Ảnh bởi Joshua Roberts/Reuters

Mới đây nhất tổng thống Trump đã nói trên twitter với thái độ không hài lòng rằng:

Thống Đốc tiểu bang California đã quá kém cỏi trong việc quản lý rừng và khi có cháy thì luôn chờ đợi vào sự trợ giúp của chính phủ liên bang. Nhưng sẽ không có chuyện này nữa đâu

Và đáp trả lại thì thống đốc bang California cũng đã tweet lại rằng:

Ông là một người không tin vào sự biến đổi khí hậu. Ông được miễn trừ khỏi cuộc trò chuyện về vấn đề này

Cũng trong một tuyên bố mới đây, văn phòng của Thống Đốc cho biết California đã tăng các khoản đầu tư vào phòng cháy chữa cháy cùng với các dự án quản lý nguồn nguyên liệu trong khi nguồn tài trợ từ liên bang đã bị thu hẹp.

Thống đốc tiểu bang California cũng nói:

Chúng tôi đang chiến đấu với hàng ngàn vụ hỏa hoạn dọc trên các tiểu bang từ một vài tuần trở lại đây do thời tiết cực đoan vì biến đổi khí hậu. Trong khi đó thì Donald Trump lại làm điều ngược lại.

Đất rừng ở California được kiểm soát bởi tiểu bang chỉ chiếm 3% trong khi chính phủ liên bang sở hữu tới 57% theo như số liệu được công bố từ văn phòng của Thống Đốc bang California. Khoảng 40% diện tích rừng của liên bang là sở hữu của tư nhân. Cả 2 vụ cháy lớn xảy ra gần đây đều là các vụ cháy rừng.

Năm ngoái, Donald Trump cũng đã có những đe dọa tương tự đối với Malibu và Paradise, Calif vì những sự lỏng lẻo trong chính sách quản lý và bảo vệ rừng. Cùng thời điểm Newsom đã có những động thái để bảo vệ rừng thì người này còn chỉ trích rằng những nỗ lực của chính phủ liên bang là không đủ để có thể bảo vệ các tiểu bang.

Lính cứu hỏa cho biết rằng khoảng 50% vụ cháy đó đã thiêu trụi 38 km2 và khiến cho hơn 11.000 người phải đi sơ tán.

Tại phía Bắc California, nhiều người đã quay trở lại khu vực sơ tán bởi ảnh hưởng của đám cháy đã xảy ra nhiều ngày tại Sonoma County.

Diện tích của vụ cháy là 313 km2, chiếm hơn 76% theo số liệu của cục Lâm Nghiệp và Phòng Cháy Chữa Cháy California cho biết.

#donald trump#cháy rừng californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Foxnews
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)