Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump gỡ bỏ lệnh cấm mìn bộ binh từ thời Barack Obama

Tổng thống Donald Trump vừa mới gỡ bỏ lệnh cấm mìn bộ binh từ thời tổng thống Barack Obama vì cho rằng nó có thể gây bất lợi cho quân đội Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/02/2020 02:15 PM
Tổng thống Donald Trump gỡ bỏ lệnh cấm mìn bộ binh từ thời Barack Obama
Ảnh minh họa - Một loại mìn bộ binh

Lệnh cấm mìn bộ binh được chính quyền cựu tổng thống Barack Obama ban hành vào năm 2014, tuy nhiêm lệnh cấm này lại cho phép sử dụng loại mìn này ở bán đảo Triều Tiên nhằm đối phó với Bắc Hàn.

Năm đó Obama cũng đã cho phá bỏ những kho dự trữ loại mìn này với mục đích không dùng cho Nam Hàn và khẳng định rằng Washington sẽ không hợp tác nhằm phát triển loại mìn này nữa.

Tuy nhiên, vào hôm Thứ 6 vừa qua tổng thống Donald Trump đã gỡ bỏ lệnh cấm này, cho phép quân đội Mỹ được sử dụng lại loại mìn này ngay cả ngoài bán đảo Triều Tiên. Nguyên nhân gỡ bỏ lệnh cấm là vì điều này có thể khiến quân đội Mỹ gặp bất lợi khi trên chiến trường và ông Trump không chấp nhận rủi ro đó, ông muốn nước Mỹ có một quân đội hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Ngoài gỡ bỏ lệnh cấm tổng thống Trump còn cho phép sử dụng mìn bộ binh thế hệ mới. Loại mìn mới này có khả năng bị vô hiệu hóa hoặc phá hủy từ xa không qua bộ điều khiển nhằm không để lại đe dọa sau khi chiến tranh kết thúc.

Được biết sau khi gỡ bỏ lệnh cấm, tổng thống Trump phải chịu rất nhiều lời chỉ trích, đa số đến từ những người ủng hộ việc cấm loại mìn này.

#donald trump#barack obama#mìn bộ binhViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)