Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump gọi cuộc luận tội nhắm vào ông là "trò lừa bịp" của đảng dân chủ

Khi được hỏi về cuộc luận tội nhằm vào ông, Donald Trump cho biết: “Đây là 1 trò lừa bịp chứa toàn những điều giả dối."
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/12/2019 09:38 AM
Tổng thống Donald Trump gọi cuộc luận tội nhắm vào ông là
Ảnh tổng thống Trump chụp tại nhà trắng (AP)

Tổng thống Donald Nói thêm:

Tôi không hề làm điều gì sai khi có cuộc đàm thoại với tổng thống Ukraine Zelenskiy vào hồi tháng 7. Việc các vị sử dụng sức mạnh của cuộc luận tội để nhắm vào tôi là 1 sự hèn hạ và thật xấu hổ cho nước Mỹ.

Trước đó, Uỷ ban tư pháp Mỹ đã thông qua 2 điều khoản luận tội sau cuộc bỏ phiếu với 23 phiếu thuận và 17 phiếu chống. Hạ viện Mỹ, nơi đảng Dân chủ chiếm đa số, có thể sẽ phê chuẩn các cáo buộc vào tuần tới để hoàn tất quá trình luận tội. Có thể, Thượng viện sẽ mở phiên xét xử đối với tổng thống Donald Trump vào tháng 1 năm 2020.

Ông Trump nói:

Đây là 1 điều rất đáng buồn và xấu hổ đối với đất nước ta. Tuy nhiên, nó lại rất tốt cho tôi về mặt chính trị. Tôi có thể làm tất cả những gì tôi muốn. Tôi không hề có vấn đề gì nếu phiên tòa kéo dài trong thời gian dài vì thú thực tôi rất nóng lòng muốn gặp mặt những kẻ đã tố giác mình.

Được biết, Đảng Dân chủ cáo buộc Trump gây nguy hiểm cho Hiến pháp Mỹ, an ninh quốc gia và làm suy yếu công bằng của cuộc bầu cử năm 2020 khi gây sức ép với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy để buộc nước này điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter. Biden là một trong những đối thủ của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm sau.

Sau khi nhận được đơn tố giác nặc danh về Donald Trump, Hạ viện Mỹ đã mở 1 cuộc luận tội đối với tổng thống Mỹ vào hồi tháng 9 năm 2019. Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố báo cáo điều tra luận tội dài 300 trang ngày 3/12, cho biết bằng chứng về hành vi sai trái và cản trở quốc hội của Trump là rất rõ ràng.

Tuy nhiên, Trump sẽ chỉ bị phế truất khi mà ⅔ thượng nghị sĩ bỏ phiếu chống lại ông. Trước Trump đã có 2 vị tổng thống khác cũng phải trải qua quá trình luận tội đó là: tổng thống Bill Clinton và tổng thống Andrew Johnson.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)