Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng COVID-19 bùng phát không phải là lỗi của Người Mỹ gốc Á

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, có rất nhiều người tỏ ra kỳ thị người Mỹ gốc Á vì nghĩ rằng họ là nguyên nhân của sự tồi tệ này, tuy nhiên tổng thống Trump vừa mới lên tiếng bênh vực người gốc Á.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 23/03/2020 08:17 PM
Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng COVID-19 bùng phát không phải là lỗi của Người Mỹ gốc Á
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump trong một buổi họp báo (Evan Vucci/AP)

Đại dịch COVID-19 (Hay còn gọi là dịch Vũ Hán) đang lam rộng khắp nước Mỹ, Tính đến hiện tại đã có hơn 40,000 ca nhiễm và gần 600 người tử vong. Đứng trước đại dịch này, nhiều người đã đổ lỗi cho người Mỹ gốc Á là nguyên nhân khiến dịch bệnh lan rộng trên khắp quốc gia. Làn sóng kỳ thị người gốc á ngày một nặng nề vì bệnh dịch.

Tuy nhiên, khoảng 4:31 chiều hôm nay, Thứ 2 ngày 23 tháng 3, tổng thống Donald Trump đã lên tiếng trên Twitter nói rằng, sự bùng phát của COVID-19 tại Mỹ hoàn toàn không phải là lỗi của người Mỹ gốc Á.

Trích nguyên văn đoạn Tweet của tổng thống Trump như sau:

Điều quan trọng là chúng ta hoàn toàn bảo vệ cộng đồng người Mỹ gốc Á tại Mỹ, hơn nữa là trên toàn thế giới. Họ là những người tuyệt vời, và sự bùng phát của Virus...

...hoàn toàn không phải là lỗi của họ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Họ đang cùng chúng ta vượt qua điều này. CHÚNG TA SẼ CHIẾN THẮNG!

Đoạn tweet đã được tổng thống Trump chia thành 2 tweet, ngăn cách bởi dấu ba chấm điều. Điều này đã khiến nhiều người cho rằng rằng tổng thống đang ngụ ý giữa dấu ba chấm (...) là Trung Quốc (Ý nói Virus Trung Quốc), tuy nhiên ông đã cố tránh né, có lẽ vì lý do chính trị và thay bằng dấu ba chấm (...) giữa cuối đoạn tweet 1 và đầu đoạn tweet 2 như một ám chỉ.

Ảnh chụp thông điệp trên Twitter của Tổng thống TrumpẢnh chụp thông điệp trên Twitter của Tổng thống Trump

Được biết thì nguyên nhân của sự kỳ thị bởi vì Virus này bắt nguồn từ Trung Quốc sau đó đã lây ra toàn cầu. Đó là lý do nhiều người Mỹ gốc á đã bị vạ lây.

Gần đây, có rất nhiều người gốc á bị kỵ thị, thậm chí bị hành hung vì nhiều người tại Mỹ cho rằng họ là nguyên nhân của sự tội tệ hiện nay.

Hy vọng sau khi tổng thống Trump lên tiếng ngày hôm nay, mọi người sẽ phần nào hiểu cho điều đó và làn sóng kỳ thị sẽ giảm xuống.

#covid-19#virus corona#donald trump#virus vũ hánViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)