Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump thông qua luật nhằm ngăn chặn các cuộc gọi robocalls quảng cáo, lừa đảo

Vừa qua tổng thống Donald Trump vừa ký thông qua đạo luật nhằm chặn các cuộc gọi tự động quảng cáo, lừa đảo.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 02/01/2020 11:45 AM
Tổng thống Donald Trump thông qua luật nhằm ngăn chặn các cuộc gọi robocalls quảng cáo, lừa đảo
Ảnh minh họa

Ở Mỹ chắc hẳn quý vị nào cũng bị các cuộc gọi quảng cáo, lừa đảo tự động (robocalls) làm phiền. Theo một thống kê cho thấy mỗi người dân Mỹ nhận trung bình 10 cuộc gọi tự động mỗi tháng, và tới nay chính phủ vẫn chưa tìm ra cách để chặn đứng điều này.

Thế nhưng mới đây nhất, vào hôm thứ 2 vừa qua tổng thống Donald Trump đã ký phê duyệt một đạo luật nhằm quản lý chặt chẽ vấn đề này hơn và giảm bớt các cuộc gọi kiểu này.

Đạo luật mới này sẽ cấp thêm quyền cho các nhà chức trách nhằm nhanh chóng xác định danh tính của các cuộc gọi tự động này, đạo luật này cũng yêu cầu các hãng điện thoại không được thu phí khách hàng từ dịch vụ chặn các cuộc gọi tự động (robocalls).

Cũng theo đạo luật mới thì những người xài điện thoại được quyền kiểm soát việc liên lạc của họ và sẽ thắt chặt các hình phạt, tăng tính minh bạch và củng cố năng lực của chính phủ trong việc chặn các cuộc gọi này.

Theo một thống kê từ YouMail, hầu hết phân nửa các cuộc gọi tự động đều mang tính chất lừa đảo, tuy nhiên việc tìm và xử phạt là rất khó khăn. Tính đến thời điểm này đã đã có rất nhiều nhóm gọi lừa đảo bị phạt với số tiền lên đến hàng trăm triệu USD, tuy nhiên tất cả chúng đều ở nước ngoài nên không thể thu và rất khó để thu tiền phạt.

Cũng theo FCC (Ủy Ban Viễn Thông Liên Bang) thì ngoài yêu cầu các hãng điện thoại cung cấp dịch vụ chặn cuộc gọi miễn phí cho khách hàng, luật này còn yêu cầu các hãng này phát triển hệ thống để nhận biết số điện thoại giả.

Hy vọng kể từ khi đạo luật này được thông qua, số lượng cuộc gọi kiểu này sẽ giảm bớt.

#donald trump#robocalls#gọi điện lừa đảoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)