Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump trao huân chương Danh Dự cho anh hùng Afghanistan năm 2008

Tổng thống Trump vào thứ tư(30/10/2019) đã trao huân chương vinh dự cao cả nhất cho đội quân trong chiến dịch Afghanistan năm 2008
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/11/2019 12:21 AM
Tổng thống Donald Trump trao huân chương Danh Dự cho anh hùng Afghanistan năm 2008
Ảnh từ AP Photo/Susan Walsh

Thạc sĩ Trung sĩ. Matthew O. Williams, người đã giúp cứu bốn đồng đội bị thương nặng và ngăn chặn phần tử lãnh đạo của một lực lượng hoạt động đặc biệt tại Afghanistan, đã nhận được Huân chương Danh dự cùng vợ của anh ta - Kate và và con trai Nolan 2 tuổi của họ.

Williams đặt cuộc sống của chính mình vào tình trạng nguy hiểm lớn để cứu đồng đội của mình, ông Trump Trump nói trong buổi lễ tại Nhà Trắng.

Chính nhờ hành động anh hùng này mà không một chiến sĩ nào bị thương trong lần công kích đó.

Chủ nghĩa anh hùng đáng kinh ngạc Matt Matt đã giúp đảm bảo rằng không một người lính Mỹ nào chết trong trận chiến tại Thung lũng Shok, anh nói thêm.

Williams, sinh sống ở Boerne, Texas, trước đây đã được trao giải Ngôi sao bạc cho hành động anh hùng của mình trong trận chiến kéo dài sáu giờ vào ngày 6 tháng 4 năm 2008, tại Thung lũng Afghanistan Shok. Williams là một phần của một cuộc săn lùng đột kích chung của Hoa Kỳ-Afghanistan, Gulbuddin Hekmatyar- thủ lĩnh của cựu dân quân Hezebela Islami Gulbadin, Army Times đưa tin. Vào thời điểm đó ,anh ta đang phục vụ như một trung sĩ với Đội đặc nhiệm hoạt động của Lực lượng đặc biệt Alpha 3336.

Tại thời điểm đó, thời tiết không hề ủng hộ cho chiến dịch này. Vượt qua đạn lạc , bom nổ, họ đã phải băng qua dòng sông băng cùng với một phần tử của Afghanistan để tới điểm tập kích. Lúc này, anh đã thiết lập một vị trí hỏa lực mà không một kẻ thù nào có thể lọt qua.

Khi một nhóm lính Mỹ bị bủa vây bởi kẻ thù và bị thương, Williams đã trèo lên vách đá để giúp tiến hành giải cứu và sửa chữa đài phát thanh vệ tinh của đội. Anh cho biết mình đã “chạm trán” với hỏa lực của kẻ thù một lần nữa để di chuyển một số người xuống sườn núi gần dốc thẳng đứng trong khi mang và đưa những người bị thương vào trực thăng, các quan chức cho biết. Đã có 150 kẻ thù bị tiêu diệt trong chiến dịch này.

Williams gia nhập Quân đội năm 2005. Anh đã tới Afghanistan nhiều lần trong suốt sự nghiệp quân sự của mình. Trận chiến trên là một trong những khó khăn nhất trong thời gian ở Afghanistan, anh nói với Stars and Stripes.

Williams đã tiếp tục phục vụ trong Quân đội, được giao cho Nhóm Lực lượng Đặc biệt thứ 3 tại Fort Bragg, N.C.

#donald trump#anh hùng afghanistan#huân chương danh dựViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)