Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Donald Trump từ chối cấp phép hoạt động cho Bloomberg News tại bầu cử 2020

Ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ là ông chủ Michael Bloomberg ra tranh cử Tổng thống, đội ngũ tranh cử của ông Trump sẽ từ chối đưa tin cho các phóng viên viên Bloomberg News.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/12/2019 12:14 PM
Tổng thống Donald Trump từ chối cấp phép hoạt động cho Bloomberg News tại bầu cử 2020
Michael Bloomberg (Ảnh bởi BRIAN SNYDER / REUTERS)

Tổng thống Donald Trump đã “đấu khẩu” với cựu thị trưởng Michael Bloomberg khi biết ông này tham gia cuộc đua vào nhà Trắng. Ông Trump chế giễu “Michael bé nhỏ", coi Bloomberg "không là gì" và nói rằng ông "không có phép màu" để vào Nhà Trắng.

Trong khi đó ông Bloomberg tham gia tranh cử với tham vọng đánh bại Donald Trump, chia sẻ trên blog ông này viết “Tình hình nguy ngập hơn bao giờ hết, chúng ta phải thắng cuộc tranh cử này”.

Ông Bloomberg tham gia tranh cử tổng thống Mỹ, hãng tin Bloomberg News cho biết họ sẽ dừng phê phán các ứng viên Dân chủ và tiếp tục điều tra chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Cựu nhân viên Megan Murphy đã kinh ngạc với quyết định trên của hãng tin.

Ảnh chụp từ twitter của Megan MurphyẢnh chụp từ twitter của Megan Murphy

Đại diện chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump, Brad Parscale cho biết:

Bloomberg News đã tuyên bố thiên vị một cách công khai, chiến dịch của tổng thống Trump sẽ không còn cho đại diện của hãng tin này tác nghiệp tại các cuộc vận động hay sự kiện khác của chiến dịch.

Sau đó Chủ tịch Đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ có hành động tương tự với các phóng viên của Bloomberg new. Việc này khiến hàng tin Bloomberg sẽ chịu những thách thức trong thời gian tới.

Chia sẻ của Chủ tịch đảng Cộng hòa Ronna McDaniel viết trên Twitter:

sẽ không cấp phép cho phóng viên của Bloomberg tác nghiệp nữa.

Sau khi nghe thông tin,tổng biên tập Bloomberg News, John Micklethwait đưa ra tuyên bố vào thứ hai vừa rồi là xa sự thật. Ông này biện minh: “Chúng tôi đã đưa tin về Donald Trump một cách công bằng và không thiên vị kể từ khi ông trở thành ứng cử viên vào năm 2015 và sẽ tiếp tục làm như vậy bất chấp những hạn chế do đội ngũ của Trump áp đặt."

Bloomberg News cho biết họ sẽ tiếp tục xúc tiến các cuộc thăm dò ý kiến về cuộc đua tổng thống, phỏng vấn các ứng cử viên và theo dõi các chiến dịch tranh cử.

Trước đó năm 2016 Tổng thống Trump từ chối cấp phép hoạt động cho cơ quan báo chí Huffington Post, Politico, Buzzfeed và Washington Post.

Bloomberg News là một mạng lưới tin tức gồm truyền hình, đài phát thanh và tạp chí ra đời vào năm 1990.

#donald trump#michael bloombergViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo BBC NEWS
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)