Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden bị chỉ trích vì tích cực viện trợ cho Ukraine

Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene công khai chỉ trích Tổng thống Joe Biden trên Twitter vì tích cực viện trợ vũ khí cho Ukraine, khiến cho người Mỹ có thể phải bỏ mạng nếu như quốc gia Đông Âu gia nhập NATO.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/07/2023 10:07 PM
Tổng thống Joe Biden bị chỉ trích vì tích cực viện trợ cho Ukraine
Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene chỉ trích Tổng thống Joe Biden vì viện trợ cho Ukraine. Nguồn ảnh: NPR.

Hôm Chủ nhật ngày 9 tháng 7, Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene của đảng Cộng hoà đã công khai chỉ trích việc Tổng thống Joe Biden kích động chiến tranh, tích cực viện trợ Ukraine có thể dẫn đến nguy cơ người Mỹ sẽ phải thiệt mạng trong cuộc chiến với Nga.

"Thật xấu hổ cho các nhà lãnh đạo của chúng ta, những người bị ám ảnh bởi việc tài trợ, kích động chiến tranh và chết chóc ở những vùng đất xa xôi thay vì tích cực thúc đẩy hoà bình.", bà Marjorie Taylor Greene viết trên Twitter.

"Không bao lâu nữa, nếu như Ukraine được kết nạp vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), thì chẳng phải Mỹ sẽ phải chiến đấu với Nga một cách quá tích cực hay sao? để rồi còn em chúng ta phải hy sinh trong một cuộc chiến vô nghĩa nữa ở xứ người hay sao?.", bà Taylor Greene tiếp tục đặt câu hỏi.

Bà Taylor Greene thay mặt cho số đông người dân Mỹ nói rằng họ không muốn chiến tranh với Nga và việc Washington, D.C. cần làm lúc này là tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ.

Nữ đảng viên Cộng hòa Taylor Greene đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc Mỹ viện trợ cho Ukraine. Bà cũng tuyên bố ý định đệ trình lên Quốc hội dự luật đưa ông Biden ra luận tội vì đã "vi phạm nghĩa vụ hiến pháp".

Mới đây, chính phủ Mỹ đã quyết định gửi bom chùm cho Ukraine - thứ vũ khí vốn bị cấm theo Công ước của Liên hợp quốc. Quyết định này cũng đã vấp phải sự chỉ trích từ nhiều quốc gia, thậm chí là trong nội bộ nước Mỹ.

#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)