Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden có nguy cơ bị loại trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Texas

Sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị gạch tên khỏi cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Colorado, đến lượt Texas cũng đang cân nhắc loại Tổng thống Joe Biden ra khỏi phiếu bầu sơ bộ tại tiểu bang này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/12/2023 01:05 AM
Tổng thống Joe Biden có nguy cơ bị loại trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Texas
Phó Thống đốc Texas Dan Patrick. Ảnh: AFP.

Hôm thứ Ba ngày 19 tháng 12, phó Thống đốc Texas Dan Patrick (đảng Cộng hoà), đã nói rằng ông có thể sẽ loại tên ông Joe Biden ra khỏi cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang này vì chính sách nhập cư của Tổng thống đương nhiệm.

"Những gì xảy ra ở Colorado khiến tôi nghĩ rằng liệu có nên loại Tổng thống Joe Biden khỏi cuộc bầu cử sơ bộ tại Texas hay không, vì ông ấy đã để hơn 8 triệu người vượt qua biên giới từ khi nhậm chức, khiến chúng tôi bị ảnh hưởng nhiều chưa từng thấy.", ông Dan Patrick nói.

Bình luận của ông Patrick được đưa ra vài giờ sau khi tòa thượng thẩm Colorado có phán quyết loại ông Donald Trump khỏi phiếu bầu sơ bộ ở tiểu bang này theo Tu chính án thứ 14. Điều khoản này cấm cá nhân giữ vị trí trong chính quyền nếu họ từng tham gia "nổi dậy hoặc nổi loạn" sau khi đã tuyên thệ ủng hộ và bảo vệ hiến pháp Mỹ.

Texas là tiểu bang phe Cộng hòa chiếm ưu thế. Do đó, dù ông Biden có tên trên phiếu bầu sơ bộ hay không, thì ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa được dự báo là sẽ giành chiến thắng tại tiểu bang này trong cuộc bầu cử 2024.

Mỹ ghi nhận lượng người vượt biên trái phép từ Mexico cao kỷ lục kể từ khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống vào năm 2021. Thống đốc Texas Greg Abbott và nhiều thành viên Cộng hòa khác đã chỉ trích việc ông Biden thu hồi những chính sách ngăn chặn người nhập cư do cựu Tổng thống Donald Trump ban hành.

#joe biden#bầu cử 2024#dan patrickViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)