Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden nói Mỹ sẵn sàng cung cấp cho Israel mọi vũ khí cần thiết

Tổng thống Joe Biden khẳng định Washington, D.C. sẽ không đưa quân đội tới tham chiến trong xung đột tại Dải Gaza, nhưng sẵn sàng hỗ trợ Israel mọi thứ cần thiết.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/10/2023 04:42 AM
Tổng thống Joe Biden nói Mỹ sẵn sàng cung cấp cho Israel mọi vũ khí cần thiết
Tổng thống Joe Biden nói Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Israel mọi thứ cần thiết trong xung đột với Hamas. Ảnh: AP.

Hôm Chủ nhật ngày 15 tháng 10, Tổng thống Joe Biden nói Mỹ không cần phải đưa binh sĩ tới Israel nhưng sẵn sàng cung cấp mọi vũ khí cần thiết cho quốc gia Trung Đông.

"Tôi không nghĩ điều đó là cần thiết. Israel hiện đang có một trong những lực lượng chiến đấu tốt nhất.", ông Biden nói khi được hỏi về khả năng quân đội Mỹ tới Israel.

Đồng thời, ông Biden hứa sẽ cung cấp cho Israel mọi thứ cần thiết cho cuộc xung đột với Hamas. "Tôi đảm bảo chúng tôi sẽ cung cấp cho Israel mọi thứ họ cần.", ông nói.

Trước đó, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cũng chia sẻ rằng Washington, D.C. sẽ không đưa quân đội tới tham chiến tại Dải Gaza, nhưng không loại trừ khả năng Mỹ sẽ đưa quân đội đến để giải cứu công dân bị Hamas bắt làm con tin.

Hiện Lầu Năm Góc đã đưa nhóm tác chiến gồm hai hàng không mẫu hạm, nhiều tàu chiến và tiêm kích tới gần khu vực xảy ra xung đột để đảm bảo an ninh, ngăn chặn các thế lực khác tìm cách đẩy xung đột leo thang.

Tel Aviv tuyên bố tình trạng chiến tranh vào ngày 8 tháng 10 sau khi Hamas tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel bằng đường bộ, đường không và đường biển, khiến hàng trăm người ở các thị trấn, căn cứ quân sự Israel thiệt mạng.

#joe biden#xung đột#dải gazaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)