Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden nói rằng binh sĩ Mỹ có thể sẽ phải chiến đấu chống lại Nga

Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo rằng binh sĩ Mỹ cùng với NATO có thể sẽ phải chiến đấu chống lại Nga nếu như Quốc hội không thông qua gói viện trợ khổng lồ dành cho Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/12/2023 11:35 PM
Tổng thống Joe Biden nói rằng binh sĩ Mỹ có thể sẽ phải chiến đấu chống lại Nga
Tổng thống Joe Biden cảnh báo quân đội Mỹ có thể sẽ phải đối đầu với Nga. Ảnh: EPA.

Trong một phát biểu tại Nhà Trắng hôm 6 tháng 12, Tổng thống Joe Biden đã nhấn mạnh về sự cấp thiết trong việc viện trợ cho Ukraine nếu không Mỹ sẽ phải trả một cái giá rất đắt trong tương lai. Nếu như kế hoạch viện trợ không được thông qua, Mỹ có thể sẽ phải gửi binh lính tới chiến đấu với binh lính Nga nếu như Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa quân tới một nước thành viên của NATO.

Nguyên nhân là vì Mỹ đã cam kết với tư cách là thành viên của NATO rằng sẽ luôn sát cánh cùng các quốc gia thành viên để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Để tránh viễn cảnh này có thể xảy ra, ông Biden khuyên Quốc hội cần sớm thông qua gói tài trợ bổ sung cho Ukraine trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, trong cùng ngày, Thượng viện đã không thông qua đề xuất viện trợ của Nhà Trắng với 49 phiếu thuận và 51 phiếu chống.

Trước đó, Giám đốc ngân sách Nhà Trắng Shalanda Young cảnh báo rằng Washington, D.C. đang dần cạn ngân sách viện trợ cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga và các nghị sĩ từ chối thực hiện yêu cầu của ông Biden về việc viện trợ $106 tỷ để trợ giúp Kiev và Tel Aviv.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt hồi tháng 2 năm ngoái, Mỹ đã viện trợ cho Ukraine hơn $110 tỷ. Nhưng từ khi đảng Cộng hoà nắm quyền kiểm soát Hạ viện vào đầu năm nay, Mỹ vẫn chưa chi bất kỳ khoản viện trợ nào cho Kiev.

#nato#viện trợ#chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)