Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden tiếp tục xoá $6 tỷ nợ sinh viên cho gần 80 ngàn người

Tổng thống Joe Biden thông báo sẽ có khoảng $6 tỷ tiền nợ sinh viên được xoá cho 78,000 người theo chương trình Xóa nợ đối với Dịch vụ công.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/03/2024 12:01 PM
Tổng thống Joe Biden tiếp tục xoá $6 tỷ nợ sinh viên cho gần 80 ngàn người
Tổng thống Joe Biden tiếp tục xoá nợ sinh viên cho 78,000 người. Ảnh: New York Daily News

Thứ Năm ngày 21 tháng 3, Tổng thống Joe Biden thông báo chính phủ sẽ tiếp tục xoá $6 tỷ nợ sinh viên cho 78,000 người. Như vậy, tổng số tiền mà chính quyền của ông Biden đã xóa nợ lên tới gần $150 tỷ cho gần 4 triệu cựu sinh viên Mỹ.

Những người đạt đủ điều kiện theo Chương trình Xóa nợ đối với Dịch vụ công, bao gồm những nhân viên làm trong ngành dịch vụ công như giáo viên, y tá và lính cứu hỏa, sẽ được xoá nợ.

Hồi tháng 6 năm 2023, Toà án Tối cao đã chặn kế hoạch xoá $430 tỷ nợ sinh viên của chính quyền Tổng thống Biden. Theo trang Hỗ trợ Sinh viên Liên bang, tính đến thời điểm đó, có khoảng 43.4 triệu người vay nợ sinh viên với tổng số nợ khoảng $1,630 rỷ. Nợ sinh viên đã tăng gấp 3 lần kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Lãi suất cao với khoản nợ khổng lồ khiến cho những người trẻ ở Mỹ chật vật tìm cách duy trì cuộc sống cũng như lập gia đình. Trong những năm gần đây, đảng Dân chủ luôn thúc đẩy kế hoạch xoá nợ sinh viên trong khi các thành viên đảng Cộng hoà lại phản đối đề xuất này.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)