Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden tới Việt Nam, nâng tầm quan hệ hai nước

Sau 10 năm xác lập quan hệ Đối tác Toàn diện, Tổng thống Joe Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nâng tầm quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Hoa KỳViệt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/09/2023 11:57 AM
Tổng thống Joe Biden tới Việt Nam, nâng tầm quan hệ hai nước
Tổng thống Joe Biden trong chuyến thăm Việt Nam vào ngày 10 tháng 9.

Chiều Chủ nhật ngày 10 tháng 9 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Joe Biden đã có cuộc Hội đàm cấp cao với Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội. Trong sự kiện này, hai bên đã thông qua Tuyên bố chung, nâng tầm quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc Tổng thống Joe Biden tới thăm Việt Nam đúng dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Ông Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp của Mỹ trong việc góp phần thúc đẩy hợp tác toàn cầu, giải quyết những thách thức lớn đặt ra như y tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và an ninh lương thực.

Việt Nam vui mừng khi quan hệ giữa hai nước đã có những bước tiến mạnh mẽ, kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ vào năm 1995, sau đó là xác lập quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2013 và giờ nâng tầm lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Tổng thống Biden cũng đề cao tầm quan trọng của chuyến thăm còn mang ý nghĩa đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và thế giới. Ông Biden nêu quan điểm của Mỹ về ủng hộ một khu vực mở, ổn định, an toàn, liên kết và thịnh vượng.

Tổng thống Biden đánh giá cao vai trò tích cực của Việt Nam ở nhiều phương diện trong khu vực và toàn cầu, bao gồm cả vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu; khẳng định sự ủng hộ đối với vai trò trung tâm của ASEAN và mong muốn hợp tác với Việt Nam để đóng góp vào đoàn kết và thịnh vượng của ASEAN.

Trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước vào ngày 11 tháng 9, Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp tục có cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo của Việt Nam, và dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Mỹ về đổi mới sáng tạo và đầu tư.

#joe biden#việt nam#quan hệ song phươngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)