Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Joe Biden yêu cầu Quốc hội duyệt kế hoạch viện trợ $24 tỷ cho Ukraine

Mỹ đã viện trợ cho Kiev hàng chục tỷ đô la kể từ khi cuộc chiến giữa Ukraine và Nga nổ ra vào tháng 2 năm 2024. Và bây giờ, Tổng thống Joe Biden vẫn muốn chi thêm khoảng $24 tỷ để hỗ trợ quốc gia Đông Âu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/08/2023 02:08 AM
Tổng thống Joe Biden yêu cầu Quốc hội duyệt kế hoạch viện trợ $24 tỷ cho Ukraine
Tổng thống Joe Biden tiếp tục đề nghị chi một khoản khổng lồ cho Ukraine. Ảnh: AP.

Hôm thứ Năm ngày 10 tháng 8, Tổng thống Joe Biden đã đề nghị Quốc hội phê duyệt khoản chi tiêu trị giá $40 tỷ, trong đó bao gồm $24 tỷ dành cho Ukraine và các nhu cầu quốc tế khác, $4 tỷ chi cho an ninh biên giới và $12 tỷ để khắc phục vấn đề thiên tai.

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cảnh báo rằng mọi yêu cầu hỗ trợ tài chính bổ sung nào dành cho Ukraine đều sẽ phải đối mặt với những thử thách để được Quốc hội phê duyệt.

Khả năng cao đề nghị của Tổng thống Biden sẽ vấp phải sự phản đối gay gắt của các thành viên Cộng hoà cực hữu, những người đã chỉ trích việc Washington, D.C. viện trợ quá nhiều cho Ukraine. Lần gần nhất Quốc hội thông qua khoản viện trợ cho Ukraine là vào tháng 12 tháng 2022, với mức tài chính $48 tỷ.

Ngoài đề xuất viện trợ khổng lồ cho Ukraine, Tổng thống Biden còn đề xuất chi $12 tỷ để cứu trợ thiên tai, $3.3 tỷ để cấp vốn phát triển cơ sở hạ tầng ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự của Nga, khoảng $4 tỷ để củng cố an ninh biên giới.

#ukraine#viện trợ#chiến tranhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)