Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ bí mật chiến dịch ISIS khỏi Nancy Pelosi để tránh bị rò rỉ thông tin

Tổng thống Trump cho biết vào sáng Chủ nhật rằng ông đã không nói với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về cuộc đột kích của quân đội Hoa Kỳ tại Syria dẫn đến cái chết của thủ lĩnh ISIS Abu Bakr al-Baghdadi vì ông lo lắng về những rò rỉ có thể xảy ra
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/10/2019 09:35 AM
Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ bí mật chiến dịch ISIS khỏi Nancy Pelosi để tránh bị rò rỉ thông tin
Ảnh từ USA TODAY

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết với giới truyền thông rằng đây không phải là dấu hiệu của sự thiếu tin tưởng.Khi được hỏi vì sao ông không thông báo cho Pelosi trước đó, Trump nói rằng ông không làm thế vì ông không muốn bất kỳ thành viên nào trong lực lượng bên phía Hoa Kỳ chết.

Pelosi đã đưa ra một tuyên bố sau khi cái chết của al-Baghdadi được công bố, chỉ trích Trump vì đã không thông báo cho các nhà lãnh đạo trước Quốc hội.

"Nhà phải được thông báo về cuộc đột kích này, mà người Nga nhưng không phải là Lãnh đạo Quốc hội hàng đầu đã được thông báo trước, và về chiến lược tổng thể của Chính quyền trong khu vực," Pelosi nói. "Quân đội và các đồng minh của chúng tôi xứng đáng được chỉ thị lãnh đạo mạnh mẽ, thông minh và chiến lược từ Washington."

Trump nói rằng ông đã thông báo trước cho Nga rằng Hoa Kỳ sẽ hoạt động trong khu vực, bởi vì Nga hiện có sự hiện diện ở đó. Tổng thống cho biết ông không thể tiết lộ mục đích của nhiệm vụ.

Pence đã hạ thấp quyết định của Trump về việc giữ Pelosi trong bóng tối khi xuất hiện trên tờ Fox Fox News Chủ nhật. Ông phó tổng thống tuyên bố rằng ông Trump không có ý nói ông không tin Chủ tịch Hạ viện.

Khi nhấn mạnh vào vấn đề này, phó chủ tịch nói, chúng tôi duy trì sự bảo mật chặt chẽ nhất có thể ở đây, và tập trung vào mục tiêu của Trump, đó là đưa al-Baghdadi ra công lý.

Ông Trump cho rằng, ông không thông báo sự việc này là vì những lo ngại việc rò rỉ thông tin có thể xảy ra như trước đây đã có tiền lệ.

#donald trump#nancy pelosi#chiến dịch isisViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Foxnews
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)