Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích Mỹ liên quan đến cuộc xung đột giữa Israel và Hamas

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng tình hình bất ổn tại Trung Đông chính là minh chứng cho thấy sự yếu kém trong việc giải quyết xung đột của chính phủ Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/10/2023 12:28 PM
Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích Mỹ liên quan đến cuộc xung đột giữa Israel và Hamas
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Iraq Mohammed Shayya' Sabbar Al-Sudani. Ảnh: Sputnik.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Mohammed al-Sudan vào ngày 10 tháng 10 tại Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có nhận định cho rằng đang Washington, D.C. thể hiện rõ sự yếu kém trong việc giải quyết xung đột tại Trung Đông.

"Tôi tin rằng sẽ có nhiều người đồng ý với tôi rằng đây là minh chứng rõ ràng nhất về sự thất bại trong các chính sách Trung Đông của Mỹ. Họ đã cố gắng độc quyền dàn xếp hòa bình, nhưng đáng tiếc là họ không thể tìm kiếm được những điều khoản thoả hiệp cho cả hai bên.", ông Putin giải thích.

Thay vào đó, Washington, D.C. gây áp lực lên cả hai bên trong nỗ lực áp đặt các giải pháp của riêng mình cho họ. Ông Putin khẳng định Mỹ "chưa bao giờ tính đến lợi ích cốt lõi của người dân Palestine".

Không chỉ có ông Putin, mà Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng đã cho rằng Mỹ đã "từ bỏ" vai trò dẫn đầu trong các cuộc đàm phán hòa bình để "độc quyền" quy trình này vì lợi ích riêng.

#xung đột#vladimir putin#ngoại giaoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)