Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump cảnh báo nếu Biden đắc cử Trung Quốc sẽ kiểm soát nước Mỹ tại đêm cuối đại hội Đảng Cộng Hòa

Trong bài diễn văn khi tiếp nhận đề cử, Tổng thống Trump cam kết đưa sự thịnh vượng của nước Mỹ chạm mức kỷ lục và chấm dứt tình trạng thất nghiệp. Đồng thời cảnh báo nếu Biden đắc cử, Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/08/2020 11:57 AM
Tổng thống Trump cảnh báo nếu Biden đắc cử Trung Quốc sẽ kiểm soát nước Mỹ tại đêm cuối đại hội Đảng Cộng Hòa
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại đại hội Đảng Cộng Hòa ngày 27 tháng 8 (Nguồn: Evan Vucci / AP)

Tổng thống Donald Trump đã đọc diễn văn tiếp nhận đề cử chính thức của Đảng Cộng hòa, trở thành ứng cử viên đại diện đảng này tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ mới trong đêm 27 tháng 8, đêm cuối trong 4 đêm diễn ra đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa.

Ivanka Trump - con gái Tổng thống Trump cũng được giới thiệu trên sân khấu diễn đàn tại khu South Lawn (bãi cỏ phía nam) của Nhà Trắng.

Trọng tâm của bài phát biểu gần 1 giờ đồng hồ là câu chuyện xoay quanh đại dịch COVID-19. Và Biden là một từ khóa được Tổng thống Trump nhắc đến nhiều trong bài phát biểu.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump trình bày những thành tựu và thách thức đang đối mặt của chính quyền mình đã làm được, đồng thời chỉ trích và vạch ra những điều mà Tổng Thống Trump cho là sai lầm của đối thủ chính trị và Đảng Dân chủ ở cùng vấn đề đó.

Tổng thống Trump đi thẳng vào vấn đề nóng nhất được Tổng thống Trump xem là "kẻ thù mới không nhìn thấy" mang tên là đại dịch COVID-19, không chỉ riêng nước Mỹ mà toàn thế giới đang phải chiến đấu vượt qua trong những tháng gần đây.

Tổng thống Trump khẳng định:

Sẽ có những liệu pháp cứu chữa và nghiên cứu thành công vacxin trước thời điểm cuối năm nay hoặc có thể sớm hơn. Chúng ta chắc chắn sẽ đánh bại virus Covid-19, chấm dứt đại dịch và thịnh vượng hơn trước đây.

Tổng thống Trump tự hào nói về những điều chính quyền của mình làm được trong chiến dịch ứng phó đại dịch Covid-19 như: Việc tăng tốc sản xuất máy thở, thiết bị bảo hộ y tế cá nhân (PPE) và xét nghiệm cũng như việc điều động các tàu bệnh viện tham gia hỗ trợ nhiều địa phương chống dịch.

Tổng thống Trump cho hay:

Mỹ là nước có tỷ lệ người chết vì dịch Covid-19 thấp nhất trong số các nước lớn trên thế giới, Tỷ lệ người chết của Liên minh châu u cao gần gấp ba so với nước Mỹ, nhưng mọi người không nghe thấy điều đó.

Nói về đối thủ Biden, Tổng thống Trump cho rằng:

Việc làm là ước mơ của người lao động Mỹ, nhưng trong 47 năm qua Biden đã dành toàn bộ sự nghiệp để mang việc làm của người Mỹ ra nước ngoài.

Liên quan đến vấn đề việc làm, một lần nữa Tổng thống Trump cam kết sẽ tiếp tục đưa việc làm từ Trung Quốc về lại nước Mỹ.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cáo buộc Biden đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để làm nên những sai lầm của lịch sử. Từ hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA) tới chính sách đối ngoại với Trung Quốc.

Tổng thống Trump cảnh báo trong đoạn cuối của bài phát biểu:

Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ, nếu Joe Biden đắc cử. Và sẽ không ai an toàn trong nước Mỹ của Biden.

Riêng về bức tường biên giới và nỗ lực kiểm soát nhập cư của chính quyền, Tổng thống Trump khẳng định:

Các biên giới của Mỹ hiện nay được đảm bảo an ninh hơn nhiều so với trước đây.

Tất cả những người tham dự buổi lễ đã nhiều lần đồng loạt đứng dậy, vỗ tay và đồng loạt hô vang những lời cổ vũ trong suốt thời gian Tổng thống Trump phát biểu.

Trả lời phỏng vấn với báo New York Times, khi được hỏi nếu đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, ông sẽ có những khác biệt như thế nào, Tổng thống Donald Trump cho biết:

Tôi sẽ vẫn hành động như 4 năm nhiệm kỳ đầu tiên, nhưng sẽ đặc biệt cẩn trọng hơn.

#joe biden#donald trump#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)