Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ tạm dừng việc nhập cư vào Mỹ để bảo vệ lợi ích cho công dân Mỹ

Tổng thống Donald Trump đã đăng tải về quyết định tạm dừng nhập cư vào Mỹ trước tình hình đại dịch COVID-19 diễm biến phức tạp như hiện nay.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/04/2020 10:56 AM
Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ tạm dừng việc nhập cư vào Mỹ để bảo vệ lợi ích cho công dân Mỹ
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (AL DRAGO/BLOOMBERG VIA GETTY IMAGES)

Vào tối hôm qua, Thứ 2 ngày 20 tháng 4, tổng thống Donald Trump đã đăng tải trên Twitter của mình rằng đứng trước đại dịch COVID-19, ông sẽ cho tạm thời đóng cửa việc nhập cư vào Mỹ.

Trích nguyên văn thông điệp từ tổng thống trên Tweeter:

Trước sự tấn công của kẻ thù vô hình, cũng như việc cần thiết để bảo vệ việc làm của những công dân Mỹ TUYỆT VỜI, tôi sẽ ký lệnh tạm thời dừng việc nhập cư vào Hoa Kỳ.

Đoạn tweet mà Tổng thống Trump đăng tảiĐoạn tweet mà Tổng thống Trump đăng tải

Được biết, trong một bản thông báo trước đây, tổng thống Trump cũng đã tiết lộ ông sẽ cho tạm dừng mọi hoạt động nhập cư vào Mỹ. Theo ông, việc này nhằm bảo vệ người Mỹ trước tình trạng việc làm giảm sút, hàng triệu người thất nghiệp do đại dịch COVID-19.

Hiện tại, phía Nhà Trắng vẫn chưa hề cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về kế hoạch trên của Tổng thống Trump.

Trước đó, bắt đầu từ giữa tháng 3 vừa qua, mọi thủ tục cấp visa thông thường vào Mỹ ở hầu hết các nước đều đã tạm dừng trước đại dịch COVID-19. Ngoài ra, trong những ngày gần đây, chính quyền tổng thống Trump cũng đã có những hành động nhằm ngăn chặn những người nhập cư trái phép cũng như xin tị nạn vào Mỹ.

Hiện tại, tuy kế hoạch chưa được công bố rõ ràng nhưng nó cũng đã gặp phải một số phải đối, nhất là từ phía đảng Dân Chủ.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Politico
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)