Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump cho biết thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 sẽ bị hủy nếu Trung Quốc thất hứa

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, tổng thống Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo chấm dứt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nếu Trung Quốc không thực hiện cam kết mua thêm $200 tỷ hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/05/2020 10:10 AM
Tổng thống Trump cho biết thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 sẽ bị hủy nếu Trung Quốc thất hứa
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (AP Photo/Alex Brandon)

Tổng thống Donald Trump có cuộc gặp gỡ với phóng viên đài Fox News tại Đài tưởng niệm cố tổng thống Abraham Lincoln ở thủ đô Washington vào tối ngày 3 tháng 5. Tại cuộc phỏng vấn tổng thống Trump ca ngợi chiến lược đánh thuế là công cụ đàm phán tốt nhất mà chính quyền của ông nghĩ ra để lấy lại những thứ thuộc về nước Mỹ từ Trung Quốc.

Theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được ký vào tháng 1 năm 2020, phía Bắc Kinh cam kết mua thêm $200 tỷ hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trong vòng hai năm. Thay vào đó Mỹ sẽ giảm một nửa thuế nhập khẩu đối với $120 tỷ hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc xuống còn 7.5% , và giữ nguyên mức thuế 25% đối với lượng hàng hóa trị giá $250 tỷ.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế Trung Quốc bị tổn thất dẫn đến nước này lâm vào cuộc suy thoái kể từ năm 1987. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Tổng thống Trump đã đưa ra lời cảnh báo nếu Trung Quốc thất hứa:

Chúng ta sẽ theo dõi sức mua của Trung Quốc trong thời gian tiếp theo. Nếu họ không thực hiện đúng như thỏa thuận, chúng ta sẽ chấm dứt thỏa thuận, rất đơn giản.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, tổng thống Trump cũng trả lời câu hỏi liên quan đến nguồn gốc của virus corona chủng mới. Ông nói Trung Quốc đã phạm sai lầm lớn khi cố gắng che đậy mầm bệnh và khiến virus lây lan ra toàn cầu.

Washington đang theo đuổi các cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19 cũng như các ứng phó dịch của Trung Quốc. Đồng thời Tổng thống Trump muốn sử dụng các biện pháp để buộc Trung Quốc trả giá về những sai lầm, bao gồm trừng phạt, ngừng thanh toán nợ và áp thuế. Phía Bắc Kinh đã thẳng thừng phủ nhận cáo buộc và kêu gọi Washington không nên "chính trị hóa" dịch bệnh và cố tình đổ tội cho Trung Quốc.

#trung quốc#donald trump#chiến tranh thương mạiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)