Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump đang "bức tử" tập đoàn Huawei của Trung Quốc khi chặn đường cung cấp chip

Tổng thống Donald Trump đã thực hiện các bước chặn nguồn cung cấp chip toàn cầu cho tập đoàn công nghệ Huawei, động thái này của chính quyền Washington đang đưa Huawei vào thế bị “bức tử”.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/05/2020 10:21 AM
Tổng thống Trump đang
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Theo thông tin từ Reuters vào ngày 16 tháng 5, chính quyền tổng thống Trump đã thực hiện các bước đi để chặn nguồn cung ứng chip toàn cầu cho Huawei. Việc này sẽ đưa Huawei vào thế khó hơn bao giờ hết khi chip là bộ phận quan trọng nhất để làm ra các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh.

Bộ thương mại Mỹ tiết lộ, theo quy định mới các công ty cung cấp chất bán dẫn sản xuất chip công nghệ Mỹ ở nước ngoài bán cho Huawei thì phải được Washington xét duyệt.

Một quan chức cấp cao của Bộ thương mại Mỹ nói với các phóng viên rằng hành động trên nhằm thúc đẩy chính sách nước Mỹ là trên hết, các công ty Mỹ là trên hết và an ninh nước Mỹ phải được đặt lên trên hết.

Các chuyên gia dự đoán chính quyền Bắc Kinh sẽ có đòn trả đũa gây ảnh hưởng đến các nhà sản xuất chip của Mỹ.

Đúng như dự đoán, chính quyền Bắc Kinh đã liệt các công ty Mỹ vào danh sách “các thực thể không đáng tin cậy”. Bước tiếp theo Trung Quốc sẽ cho khởi động các cuộc điều tra và áp đặt hạn chế. Việc này sẽ gây tổn thất cho hàng loạt công ty như Apple, Cisco, Qualcomm và Boeing.

Sau khi tin ngăn chặn nguồn cung cấp chip cho Huawei được đưa tin, cổ phiếu các công ty sản xuất thiết bị chip như Lam Research và KLA Corp giảm mạnh trên sàn chứng khoán Châu Âu.

Hiện tại thì Huawei vẫn chưa đưa ra phản ứng nào trước thông tin nói trên.

#donald trump#huaweiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)