Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump không tin vào số liệu COVID-19 từ Trung Quốc, lo ngại về tình hình dịch bệnh ở Mỹ

Theo ông Trump và một số quan chức cấp cao, Trung Quốc dường như đang cố gắng che giấu số liệu thực sự về số ca nhiễm và tử vong do bệnh dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 02/04/2020 10:47 AM
Tổng thống Trump không tin vào số liệu COVID-19 từ Trung Quốc, lo ngại về tình hình dịch bệnh ở Mỹ
Ảnh minh họa (The New York Times)

Hôm thứ Tư ngày 1 tháng 4, Tổng thống Donald Trump đã nói rằng ông không thể xác nhận tính xác thực của số ca nhiễm COVID-19 và số người chết từ báo cáo của Trung Quốc. Đồng thời, ông cảnh báo người dân Mỹ nên chuẩn bị cho những ngày dịch bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Trong khi ông Trump nói rằng những con số được báo cáo từ Bắc Kinh không thực sự rõ ràng, thì Cố vấn An ninh Quốc gia, ông Robert C. O'Brien cho biết họ hiện không có cách nào để xác thực số trường hợp nhiễm COVID-19 được báo cáo từ chính phủ Trung Quốc. Các bình luận sau đó cũng cho rằng Trung Quốc đang che đậy số liệu về dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Ba, ông Trump cũng nhắc đến việc đất nước của ông đang trong thời gian khó khăn khi chiến đấu với bệnh dịch COVID-19 và tình hình sẽ còn tồi tệ hơn trong thời gian tới.

Hôm thứ Ba, Nhà Trắng thông báo mở rộng hướng dẫn cách ly xã hội sau khi Dr. Anthony Fauci, giám đốc Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) và các quan chức y tế khác cảnh báo rằng có thể sẽ có từ 100,000 đến 240,000 người chết và hàng triệu người nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ, cho dù chính phủ đã ra lệnh người dân cách ly để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nếu như không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả, số người tử vong vì COVID-19 có thể sẽ tăng lên khoảng 1,5 triệu đến 2,5 triệu trong thời gian tới.

Chính quyền của Tổng thống Trump đang cân nhắc việc tạm dừng các chuyến bay nội địa để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Ngoài ra, ông cũng khuyên các nhà lãnh đạo đức tin không nên vi phạm quy định cách ly tại nhà, tránh tổ chức các cuộc tụ tập đông người.

#covid-19#trung quốc#virus corona#donald trump#virus vũ hánViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)