Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump ký gia hạn "Paycheck Protection Program" để giúp đỡ các tiểu thương trước COVID-19

Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các chủ doanh nghiệp nhỏ, cơ sở kinh doanh, Tổng thống Donald Trump đã quyết định kéo dài thời hạn chương trình Paycheck Protection Program (PPP).
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 04/07/2020 01:29 PM
Tổng thống Trump ký gia hạn
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump đang ký duyệt một dự luật (Nguồn: White House)

Vào hôm nay, Thứ Bảy ngày 4 tháng 7, Tổng thống Donald Trump đã ký phê duyệt gia hạn chương trình Paycheck Protection Program (PPP), nhằm giúp đỡ các cơ sở kinh doanh phục hồi tổn thất kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trước khi được trình lên Tổng thống, kế hoạch gia hạn chương trình này đã được Hạ viện thông qua chỉ trước ngày chương trình hết hạn đúng một ngày. Theo kế hoạch cũ, chương trình này đã hết hạn vào hôm thứ Ba vừa rồi.

Sau khi được Tổng thống Trump phê duyệt gia hạn, hạn chót để các tiểu thương gửi đơn là tới ngày 8 tháng 8.

Hồi tháng Ba, Quốc hội đã đề xuất chương trình Paycheck Protection Program nhằm giúp các cơ sở kinh doanh có một khoản tiền để duy trì trả lương cho nhân viên, trong bối cảnh mà nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh buộc phải cắt giảm nhân viên hoặc ngừng hoạt động vì đại dịch COVID-19.

Hiện tại, đã có hơn 4.8 triệu chủ cơ sở kinh doanh trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ nộp đơn xin nhận hỗ trợ từ PPP. Ước tính, số tiền cho các chủ cơ sở vay thông qua chương trình này đã lên tới hơn $520 tỷ và có thể số tiền này sẽ được miễn hoàn lại.

Hiện tại, Quốc Hội cũng đang có những thảo luận để đưa ra phương án giúp các doanh nghiệp nhỏ, cơ sở kinh doanh bị thiệt hại nặng nề có thể nhận được sự trợ giúp tức thì.

#donald trump#paycheck protection programViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)