Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump ký luật trừng phạt quan chức Trung Quốc vì người Duy Ngô Nhĩ

Theo thông báo của Nhà Trắng, ngày 17 tháng 6, Tổng thống Donald Trump đã chính thức ký thông qua đạo luật trừng phạt các quan chức Trung Quốc vì vấn đề Tân Cương.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/06/2020 10:04 AM
Tổng thống Trump ký luật trừng phạt quan chức Trung Quốc vì người Duy Ngô Nhĩ
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Đạo luật được thông qua khi diễn ra cuộc gặp trực tiếp của Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và ông Dương Khiết Trì tại Hawaii. Dự luật Duy Ngô Nhĩ kêu gọi trừng phạt các cá nhân có liên quan tới việc "giam giữ, tra tấn và quấy rối" người Duy Ngô Nhĩ cùng các nhóm thiểu số khác ở Tân Cương. Trong các cá nhân này có Bí thư Đảng ủy Tân Cương Trần Toàn Quốc.

Đạo luật cho phép Washington có phản ứng cứng rắn hơn trước hành động của Bắc Kinh với người Hồi giáo thiểu số ở Khu tự trị Tân Cương, phía Tây Bắc Trung Quốc.

Đồng thời, yêu cầu Tổng thống Trump trong vòng 180 ngày phải trình lên quốc hội danh sách quan chức Trung Quốc chịu trách nhiệm hoặc đồng lõa với các vi phạm nhân quyền ở Tân Cương kể từ khi đạo luật được thông qua.

Những quan chức này sau đó sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ, các biện pháp trừng phạt bao gồm đóng băng tất cả tài sản của các cá nhân này ở Mỹ và bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, hơn 1 triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ bị bắt giữ tại các trại cải tạo ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Chính phủ Bắc Kinh phủ nhận cái gọi là trại cải tạo cũng như cáo buộc ngược đãi và khẳng định người Duy Ngô Nhĩ vào các trung tâm giáo dục nghề nghiệp này là hoàn toàn tự nguyện.

#trung quốc#donald trumpViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)