Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump muốn gửi $1,000 cho người lớn, $500 cho trẻ em để giúp người Mỹ vượt qua COVID-19

Vào sáng hôm nay Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin tiết lộ rằng có thể chính phủ sẽ gửi $1,000 cho mỗi người lớn và $500 cho mỗi trẻ em để giúp người dân vượt qua đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 19/03/2020 12:10 PM
Tổng thống Trump muốn gửi $1,000 cho người lớn, $500 cho trẻ em để giúp người Mỹ vượt qua COVID-19
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trum và bộ trưởng Steven Mnuchin (EVAN VUCCI / AP)

Vào sáng hôm nay, Thứ 5 ngày 19 tháng 3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin đã đưa ra chi tiết về kế hoạch viện trợ của chính quyền tổng thống Donald Trump nhằm giúp người dân vượt qua đại dịch COVID-19.

Hiện tại thì theo ông Mnuchin, kế hoạch này vẫn đang được thảo luận tại Quốc Hội với các lãnh đạo của 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Theo kế hoạch thì chính phủ sẽ dùng ngân sách $500 tỷ để gửi tiền trực tiếp tới người dân.

Ông Mnuchin tiết lộ rằng, số tiền này sẽ được chia làm 2 đợt:

Đợt 1: Cấp $1,000 cho mỗi người lớn và $500 cho mỗi trẻ em. Ví dụ: gia đình có 4 người bao gồm cha mẹ và 2 con nhỏ sẽ nhận được tổng cộng là $3,000.Đợt 2: Cũng sẽ gửi số tiền tương tự, tuy nhiên số tiền của đợt 2 chỉ được gửi nếu sau khi hết đợt một mà tình hình vẫn chưa diễn biến tốt hơn thì chính phủ mới gửi thêm đợt 2.

Theo ông Mnuchin thì sau khi được quốc hội thông qua khoản cứu trợ này, tiền sau đó sẽ được gửi tới người dân trong vòng 3 tuần (đợt 1), tiếp đó nếu trong vòng 6 tuần sau tình trạng vẫn chưa diễn biến tốt hơn thì chính phủ sẽ gửi thêm tiếp đợt 2.

Quyết định này của tổng thống Donald Trump được đưa ra trong vài ngày gần đây, trước bối cảnh tình hình dịch bệnh lây lan ngày một nhanh trên nước Mỹ, dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, tổ chức đóng cửa và người dân không có thu nhập, ngoài ra chính khoán cũng bắt đầu tụt dốc. Quyết định này nhằm giúp kích thích nền kinh tế trong thời điểm khó khăn này.

Tuy nhiên, kế hoạch này có thể gặp sự chống đối tại Quốc Hội. Theo thượng nghị sĩ đảng dân chủ tại New York, ông Chuck Schumer cho rằng việc gửi tiền tới nhà dân không hỗ trợ được những người bị mất việc, theo ông Chuck Schumer thì chính phủ nên chú trọng vào việc trợ cấp thất nghiệp thì sẽ tốt hơn.

Hiện tại thì vẫn chưa có quyết định chính thức về kế hoạch này, Việt Page sẽ cập nhật về quyết định này khi có thông tin mới nhất.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo CNBC & Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)