Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump nói Trung Quốc không muốn ông tái đắc cử để tránh các sức ép mà ông gây ra

Tổng thống Donald Trump trả lời phỏng vấn rằng, cách Bắc Kinh ứng phó với dịch Covid-19, chứng minh phía Trung Quốc sẽ làm bất kỳ điều gì có thể gây bất lợi cho ông trong lần tái tranh cử tổng thống Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/04/2020 10:32 AM
Tổng thống Trump nói Trung Quốc không muốn ông tái đắc cử để tránh các sức ép mà ông gây ra
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump (REUTERS/Joshua Roberts/File Photo)

Tổng thống Trump trả lời phỏng vấn của Reuters vào ngày 29 tháng 4 cho biết ông sẽ làm mọi cách để buộc Trung Quốc chịu trách nhiệm về dịch Covid-19.

Trung Quốc là nơi đầu tiên bùng phát dịch Covid-19, nước này bị Tổng thống Trump cáo buộc về sự không minh bạch trong số liệu cũng như không đưa ra những cảnh báo kịp thời về tình hình dịch bệnh.

Khi được hỏi nhà Trắng có cân nhắc đến vấn đề đánh thuế trả đũa Trung Quốc hay không, thì Tổng thống Trump đã trả lời rằng "có nhiều cách có thể làm với Trung Quốc".

Dịch Covid-19 làm ít nhất 60,000 người tử vong và đưa nền kinh tế Mỹ vào cuộc suy thoái lớn. Việc này đã ảnh hưởng đến khả năng tái đắc cử của Tổng thống Trump.

Với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, Tổng thống Trump cho biết phía Bắc Kinh muốn Joe Biden, đối thủ bên phía đảng Dân chủ chiến thắng để giảm đi sức ép mà ông đã tạo ra đối với Trung Quốc về thương mại cũng như các vấn đề khác.

Trong buổi phỏng vấn người đứng đầu nhà Trắng cũng tiết lộ Hàn Quốc đã đồng ý trả thêm tiền cho Mỹ vì hiệp định hợp tác quốc phòng, nhưng cũng không nêu chi tiết khoản tiền.

#trung quốc#donald trumpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)