Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump sắp được trắng án khi yêu cầu thêm nhân chứng của đảng Dân Chủ không thành

Phiên luận tội Tổng thống Donald Trump đang dần đi đến hồi kết với kết quả có lợi cho ông khi phía Dân Chủ không thể đưa ra nhân chứng trước Thượng Viện.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/02/2020 09:18 AM
Tổng thống Trump sắp được trắng án khi yêu cầu thêm nhân chứng của đảng Dân Chủ không thành
Ảnh minh họa (Alex Brandon/The Associated Press)

Hôm thứ Sáu ngày 31 tháng 1, Thượng Viện Hoa Kỳ đã bác bỏ yêu cầu bổ sung nhân chứng trước phiên luận tội Tổng thống Donald Trump. Điều này đồng nghĩa với việc phiên luận tội đang đi đến hồi kết và phe đối lập không còn lý do nào nữa để buộc tội ông Trump.

Mặc dù có thêm 2 phiếu thuận từ hai thượng nghị sĩ từ đảng Cộng Hòa là Susan Collins (Maine) và ông Mitt Romney (Utah), yêu cầu bổ sung nhân chứng có 49 phiếu thuận và 51 phiếu chống. Nhưng chừng đó là không đủ để yêu cầu này được thực thi.

Trong phiên luận tội trước Thượng Viện, đảng Cộng Hòa chiếm đa số đã bác bỏ yêu cầu thêm nhân chứng từ đảng Dân Chủ, qua đó đưa phiên luận tội Tổng thống Trump trước Thượng Viện là phiên luận tội đầu tiên trong lịch sử mà không có nhân chứng.

Đảng Dân Chủ muốn bổ sung nhân chứng là ông John Bolton, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia, vì nhân vật này có những bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump có liên hệ trực tiếp tới việc gây áp lực với Ukraine. Tuy nhiên, mong ước của phía Dân Chủ đã không thành.

Trong trường hợp ông Bolton được xuất hiện trước Thượng Viện, các quan sát viên cũng tin rằng nhân chứng mới cũng sẽ không thể thuyết phục được thượng nghị sĩ Cộng Hòa, những người đang ở thế đa số tại Thượng Viện.

#donald trumpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)