Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Trump thông báo FDA chính thức phê duyệt phương pháp điều trị COVID-19 bằng huyết tương

Tổng thống Donald Trump đã công bố phương pháp điều trị COVID-19 bằng huyết tương của người khỏi bệnh đã được FDA phê duyệt. Qua đó sẽ sớm áp dụng phương pháp này rộng rãi để nhanh chóng đẩy lùi bệnh dịch này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/08/2020 10:10 AM
Tổng thống Trump thông báo FDA chính thức phê duyệt phương pháp điều trị COVID-19 bằng huyết tương
Ảnh minh họa - Nguồn: Erin Schaff/The New York Times.

Hôm Chủ nhật ngày 23 tháng 8, Tổng thống Donald Trump thông báo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt khẩn cấp việc sử dụng huyết tương của bệnh nhân khỏi COVID-19 để sử dụng điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói rằng phương pháp điều trị có tuổi đời 100 năm này là "bước đột phá lịch sử", tăng đáng kể tỷ lệ điều trị COVID-19 thành công cho bệnh nhân.

Tổng thống Trump phát biểu:

Đây là một liệu pháp mạnh mẽ, truyền kháng thể rất mạnh từ máu của bệnh nhân đã hồi phục để giúp điều trị bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh truyền nhiễm. Cách điều trị này có tỷ lệ thành công đáng kinh ngạc.

Trong huyết tương của người khỏi COVID-19 được cho là có chứa các kháng thể chống lại virus corona, giúp cho những bệnh nhân có thể hồi phục nhanh hơn, hiệu quả hơn so với những bệnh nhân không được truyền huyết tương.

Sau khi phân tích 20,000 bệnh nhân trong tổng cộng 70,000 bệnh nhân được điều trị theo phương pháp này, FDA nhận định rằng đây là một phương pháp an toàn. Bệnh nhân dưới 80 tuổi là đối tượng đạt được hiệu quả điều trị cao nhất bằng phương pháp này và không phải sử dụng máy thở.

Tuy nhiên, cũng có những luồng thông tin nghi ngờ về tính hiệu quả cũng như khả năng gây ra tác dụng phụ khi điều trị bằng huyết tương. Theo ông Len Horovitz, chuyên gia về phổi tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York nói rằng:

Huyết tương từ người khỏi COVID-19 có thể sẽ có hiệu quả, mặc dù phương pháp này vẫn cần phải được chứng minh bằng thử nghiệm lâm sàng, nhưng rõ ràng đây không phải là phương pháp điều trị cho người mắc bệnh nặng.

Theo ông Len thì việc điều trị bằng huyết tương hiệu quả nhất là ngay sau khi bị nhiễm COVID-19, thời điểm mà cơ thể đang cố gắng vô hiệu hóa virus.

#covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)