Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đổ lỗi cho phương Tây vì chậm viện trợ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đổ lỗi cho phương Tây vì chậm viện trợ khiến cho Nga ngày càng có nhiều lợi thế trong các đợt tấn công.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/02/2024 10:12 AM
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đổ lỗi cho phương Tây vì chậm viện trợ
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Hôm thứ Tư ngày 21 tháng 2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công khai đổ lỗi cho phương Tây vì chậm trễ viện trợ khiến cho những phòng tuyến của Ukraine suy yếu, mở ra cơ hội tấn công mạnh mẽ cho Nga.

"Việc phương Tây chậm trễ chuyển giao vũ khí cho Ukraine đang mở ra cơ hội tấn công cho Nga trên chiến trường, khiến cuộc chiến ngày càng trở nên khó khăn hơn dọc theo chiến tuyến nơi lực lượng Nga mới chiếm được một thành phố chiến lược vào cuối tuần trước.", Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói.

Ông Zelensky và các quan chức khác của Kiev bày tỏ sự thất vọng trước việc phương Tấy chậm trễ cung cấp viện trợ như đã hứa, đặc biệt là khi các dấu hiệu mệt mỏi vì chiến tranh đã xuất hiện.

Trong khi đó, các nước Châu Âu đang chật vật tìm đủ hàng để gửi tới Ukraine, khoản viện trợ khổng lồ trị giá $60 tỷ của Mỹ cũng đang bị đình trệ do chưa được lưỡng viện thông qua. Điều đó đang có lợi cho quân đội Nga.

#ukraine#xung đột#viện trợ#volodymyr zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)