Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp tục chỉ trích phương Tây

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ trích phương Tây vì không "tận tâm" trong việc viện trợ cho Kiev, khiến cho quân đội nước này liên tục thất bại trước các đợt tấn công của Nga.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/03/2024 06:48 AM
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp tục chỉ trích phương Tây
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp tục chỉ trích phương Tây. Ảnh: AFP

Hôm Chủ nhật ngày 3 tháng 3, Sputnik dẫn tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mang hàm ý chỉ trích các đồng minh NATO của Kiev đang biến vấn đề viện trợ quân sự thành "quân bài" chính trị trong nước hơn là tìm cách hỗ trợ cho Ukraine. Ông Zelensky cũng nói rằng phương Tây sẽ sớm nhận hậu quả vì hành động này.

"Họ phải biết rằng đang có một lực lượng chiến đấu chống lại những kẻ muốn hủy diệt sự sống. Chúng tôi có thể đảm bảo làm được điều đó. Mỗi đối tác của chúng tôi biết rằng nên làm điều gì là cần thiết.", ông Zelensky nói.

"Nếu điều này không xảy ra, nó sẽ trở thành một trong những trang đáng hổ thẹn nhất lịch sử, khi Mỹ hay Châu Âu để thua máy bay không người lái Shahed của Iran hoặc máy bay chiến đấu của Nga.", ông Zelensky nói, đề cập tới những vũ khí đang sử dụng trên chiến trường Ukraine.

Nhận xét của Tổng thống Zelensky được đưa ra trong bối cảnh Mỹ vẫn chưa thể thông qua kế hoạch viện trợ trị giá $61 tỷ cho Ukraine. Ngoài ra, các nước thành viên NATO cũng đang chậm trễ trong việc viện trợ hàng tỷ đô la vũ khí cho Kiev.

Theo chuyên gia quân sự, cựu thủy quân lục chiến Mỹ Brian Berletic cho biết rằng có nhiều lý do khiến Ukraine thua cuộc trước các đợt tấn công của Nga trong năm 2023, bao gồm thiếu vũ khí và đạn dược, cũng như do lực lượng được huấn luyện kém và kế hoạch tác chiến chưa hiệu quả.

#viện trợ#chiến tranh#volodymyr zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)