Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thống Ukraine Zelensky đã lên kế hoạch đến Mỹ vào tuần tới

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có kế hoạch thực hiện chuyến công du quan trọng tới Mỹ và sẽ có cuộc gặp Tổng thống Joe Biden.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/09/2023 01:16 PM
Tổng thống Ukraine Zelensky đã lên kế hoạch đến Mỹ vào tuần tới
Tổng thống Ukraine Zelensky sẽ có cuộc gặp Tổng thống Joe Biden tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo kế hoạch, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ xuất hiện tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới và sau đó có cuộc gặp Tổng thống Joe Biden và các thành viên Quốc hội ở Washington, D.C..

3 quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Zelensky sẽ trực tiếp xuất hiện trước Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 19 tháng 9, như một phần của cuộc họp mặt thường niên của Liên hợp quốc tại thành phố New York.

Tuy nhiên, nơi Tổng thống Ukraine sẽ gặp Tổng thống Biden tại Nhà Trắng và các thành viên Quốc hội ở Điện Capitol vẫn chưa được công bố.

Được biết, chuyến đi diễn ra khi chính quyền Tổng thống Biden đang nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho Ukraine khi cuộc phản công mạnh mẽ của Kiev cho đến nay không mang lại kết quả như kỳ vọng.

Lần gặp gần nhất giữa Biden và Zelensky là vào tháng 7, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Lithuania. Hai lãnh đạo cũng đã gặp nhau vào tháng 5 tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản.

Trong chuyến thăm Kiev hồi tuần trước, Ngoại trưởng Antony Blinken đã gặp Tổng thống Zelensky. Ngoại trưởng Mỹ nói với Zelensky rằng: “Mỹ quyết tâm tiếp tục sát cánh cùng Ukraine”.

#ukraine#biden#zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)